Con hổ & thời trang

Như mọi năm, chào đón mùa Tết Nguyên đán năm Nhâm Dần, hình ảnh hổ đã được các thương hiệu thời trang cao cấp như Gucci, Burberry, Ferragamo ưu ái cho vào bộ sưu tập đặc biệt dành cho thị trường châu Á với những thiết kế bắt mắt, sinh động.

Con hổ & thời trang

Thương hiệu Gucci đã chuẩn bị cho mùa Tết năm 2022 với các thiết kế kết hợp hình tượng hổ và họa tiết hoa từ thập niên 1960, mang đến một bộ sưu tập mới mẻ cho mùa lễ hội vốn được người châu Á coi trọng.

Dưới sự dẫn dắt của Giám đốc sáng tạo Alessandro Michele, Gucci thường xuyên kết hợp họa tiết monogram Gucci cùng hình ảnh những con thú như rắn, ong, hổ. Mùa Tết Nhâm Dần 2022, hình ảnh chú hổ trở nên đáng yêu khi kết hợp mầu sắc của cây xanh và hoa trên nền monogram chữ GG trong các bộ quần áo may sẵn, áo sơ-mi và váy. Biểu tượng hổ và dòng chữ Gucci Tiger cũng xuất hiện hầu hết trên áo khoác, quần jeans và trang phục dệt kim. Các họa tiết hổ in, dán hoặc thêu cũng xuất hiện trên giày dép, túi xách, kính mát, phụ kiện bằng lụa và mũ của hãng.

Thương hiệu Burberry của nước Anh đón chào năm hổ với các họa tiết trang phục gợi lên tinh thần mạnh mẽ, tự tin của “chúa tể sơn lâm”. Những chiếc túi cũng như khăn quàng cổ, áo len cổ lọ và giày thể thao đều được tô điểm bằng những vằn sọc hổ với tông cam chủ đạo trong bộ sưu tập lần này. Đặc biệt, chiếc túi Lola đặc trưng của hãng in họa tiết sọc hổ mầu cam còn mẫu túi Olympia cúp gập sử dụng chất liệu cotton pha trộn với điểm nhấn là logo thương hiệu và hình in họa tiết sọc hổ cam được thêu tinh xảo.

Chào đón năm Nhâm Dần, thương hiệu Ferragamo đã mời hai nghệ sĩ người Trung Quốc là Sun Yuan và Peng Yu cùng sáng tạo ra họa tiết in đặc biệt lấy cảm hứng từ con hổ cổ trong 12 con giáp. Họa tiết hổ là yếu tố chính của bộ sưu tập chào đón năm mới được sử dụng trong các thiết kế khăn lụa và túi Studio bag. Mầu đỏ đặc trưng của Tết được lồng vào các thiết kế mới nhất của dòng túi Trifolio như truyền tải sự ấm áp của mùa xuân đến người sử dụng. Với phụ kiện giày nữ, đôi boots Chelsea trở thành hình ảnh tiêu điểm trong bộ sưu tập năm mới của Ferragamo, trong khi đồ nam thì đôi giày sneakers được phủ toàn bộ họa tiết monogram Gancini, tiêu biểu cho phong cách thời trang khỏe mạnh và năng động.