Chiến dịch tích cực

Một “chiếc máy lọc không khí” được đặt tại quận 10 (TP Hồ Chí Minh) với năng suất lọc tương đương 102 cây xanh sẽ phục vụ miễn phí người dân sinh sống trong khu vực. Đây là một phần nằm trong chuỗi chiến dịch “City Forests”, dự án môi trường toàn cầu mà thương hiệu giày Converse Việt Nam triển khai để nuôi dưỡng và phát triển hành trình bền vững mà họ đang gây dựng.

Chiến dịch tích cực

Chính xác hơn, “chiếc máy lọc” này là một bức tường được sơn mầu của Converse Việt Nam có chủ đề “Breaking racial barriers” (tạm dịch là “Bứt phá các định kiến”), một trong các dự án môi trường - nghệ thuật toàn cầu mà thương hiệu Converse đang triển khai.

Ngày nay, khái niệm “Sustainability” (Bền vững) là từ khóa được nhiều người quan tâm nhất trong trình trạng môi trường hiện tại. Không đứng ngoài cuộc, thương hiệu Converse đã bắt tay vào tái chế nhằm tìm ra sản phẩm bền vững áp dụng cho những bộ sưu tập, cho đến những hoạt động thực tế và gần đây nhất là dự án “trồng rừng trên tường” khắp nơi trên thế giới, trong đó có Việt Nam với các tác phẩm nghệ thuật sáng tạo.

Với chủ đề “Bứt phá các định kiến”, Converse Việt Nam muốn mang đến sự bền vững cho cả chiến dịch khi phủ kín một số bức tường bằng các tác phẩm nghệ thuật sử dụng sơn quang xúc tác. Đây là loại sơn có chức năng lọc sạch không khí, trao lại cho con người môi trường sống tốt hơn. Để tiếp nối mạch chuyện, hai thành viên cộng đồng All Stars là nhà thiết kế sáng tạo Người Đá và chuyên gia Graffiti Cresk đã mở rộng góc độ câu chuyện với thông điệp mong muốn cộng đồng cùng gắn bó, cùng nhau phát triển vì một đất nước hiện đại và tích cực.

Bức tường sở hữu chức năng lọc sạch không khí hiện có mặt tại số 200 đường 3/2, phường 12, quận 10, là bức tường thứ hai sau dự án được thực hiện lần đầu vào tháng 10-2020 tại đường Hậu Giang, quận 6. Cả hai đều thuộc chuỗi dự án môi trường toàn cầu với mục tiêu hơn 8.000 cây xanh sẽ được “trồng” trên nhiều bức tường, bao gồm các tác phẩm nghệ thuật trải rộng khắp các thành phố lớn của nhiều quốc gia như Brazil, Mexico, Ba Lan, Singapore, Thái-lan, Philippines… Số lượng các câu chuyện chủ đề luôn được đề cập tại địa chỉ https://conversecityforests.com cho thấy dự án không ngừng lại ở một con số cố định, mà được phát triển một cách đều đặn để tạo dựng một câu chuyện bền vững cho thời trang cũng như môi trường.