Brooks Brothers sản xuất đồ thể thao

Sau khi phá sản và chuyển sang chủ mới, Brooks Brothers, thương hiệu hơn 200 năm tuổi của Mỹ đang dần làm mới mình với sự xuất hiện của dòng trang phục thể thao. Dưới sự dẫn dắt của Giám đốc sáng tạo Michael Bastian, nhãn hàng đang trở lại với một hình ảnh khoẻ mạnh và hiện đại.

Brooks Brothers sản xuất đồ thể thao

Ở những năm tháng huy hoàng, những bộ veston của Brooks Brothers là sự lựa chọn của nhiều đời Tổng thống Mỹ và làm nên diện mạo của hàng chục nghìn nhân viên ngân hàng phố Wall. Tuy nhiên, sau khi bị dịch Covid-19 vùi dập, doanh số tụt đến mức thảm hại, thương hiệu buộc phải nộp đơn xin phá sản, đổi chủ cũng như thay đổi toàn bộ từ nhân sự sáng tạo cho đến quản lý kinh doanh.

Nhận công việc tại Brooks Brothers với nhiệm vụ hiện đại hóa thương hiệu mà không làm mất đi bản sắc cũ và gia tăng thêm tỷ lệ trang phục thể thao, vì vậy Michael Bastian đã phác họa lại những tác phẩm kinh điển như áo sơ-mi Oxford cài cúc, sơ-mi thể thao, áo trenchcoat và áo blazer nhung. Những món đồ này được kết hợp cùng với áo len, áo hoodie, quần jogger và áo khoác bomber trong bộ sưu tập (BST) mới như lời tri ân khách hàng cũ và thu hút những khách hàng tiềm năng mới đến với Brooks Brothers. Trong BST xuân-hè 2022, trang phục thể thao đã chiếm ví trí ngang hàng với âu phục của hãng. Sự kết hợp hài hòa giữa hai vẻ đẹp đối lập, cổ điển và hiện đại đã thổi hồn cho các sáng tạo, như một lời cam kết về sự thay đổi và quyết tâm làm mới của một nhãn hàng truyền thống. Chủ đề của các sản phẩm trong BST thể thao mới nhất là cuộc sống trên đảo, được lấy cảm hứng từ hai địa danh nghỉ dưỡng nổi tiếng ở Mỹ là Nantucket với sự thoải mái, giản dị, còn Palm Beach sôi động với nắng, gió biển với mầu sắc rực rỡ, họa tiết tươi mới, sáng tạo kèm logo đặc trưng.

Ông Ken Ohashi, Giám đốc điều hành mới của Brooks Brothers cho biết, thương hiệu đang từng bước hướng tới mục tiêu tìm lại ánh hào quang với một hình ảnh năng động, hiện đại hơn. Theo Ohashi, kết quả kinh doanh của hãng trong năm 2021 tốt hơn dự kiến. “Trong năm vừa qua, công việc kinh doanh đã đạt kết quả trên cả mong đợi. Điều này có được nhờ vào việc đẩy mạnh mảng trang phục thể thao và đó là niềm tin để Brooks Brothers bước tiếp với sự thay đổi mới”.