Bảo vệ da tay trước hóa chất tẩy rửa

Hiện tượng da tay bị khô, nổi mẩn, bong tróc và nứt nẻ do thường xuyên rửa tay bằng xà-phòng, dung dịch rửa tay có cồn, gel rửa tay khô đang khiến một số người lo lắng vì vừa mất thẩm mỹ lại ảnh hưởng nhịp sinh hoạt hằng ngày. Việc dùng nước rửa tay để góp phần ngăn chặn dịch bệnh là thiết yếu, tuy nhiên, để chống dịch hiệu quả mà vẫn giữ cho làn da bàn tay mềm mịn, theo các chuyên gia da liễu, bạn nên kết hợp các phương pháp chăm sóc sau:

Bảo vệ da tay trước hóa chất tẩy rửa

- Rửa tay với nước lạnh: Việc rửa tay thường xuyên tiếp xúc với các loại dung dịch tẩy rửa nên khi rửa với nước lạnh sẽ làm cho da đỡ bị khô hơn với nước ấm.

- Tẩy tế bào chết: Tương tự như da mặt, kem dưỡng sẽ không mang lại tác dụng nếu chúng được bôi lên một lớp da chết dày. Tẩy da chết đều đặn cho tay tuần/lần giúp loại bỏ lớp da chết, hỗ trợ kem dưỡng thấm sâu hơn và nuôi dưỡng làn da tốt hơn. Bạn có thể sử dụng các loại tẩy tế bào chết cho cơ thể để tẩy cho tay.

- Đắp mặt nạ: Mặt nạ cho tay có thể làm tại nhà với những nguyên liệu dễ tìm thấy trong tủ lạnh. Bạn có thể làm theo công thức một quả bơ, một lòng đỏ trứng và một muỗng canh nước cốt chanh trộn đều, bôi lên tay, giữ yên trong vòng 20 phút, sau đó rửa sạch với nước lạnh.

- Bôi kem dưỡng ẩm: Nên bôi kem dưỡng ẩm bất cứ khi nào tay cảm thấy khô và sau mỗi lần rửa tay. Thời điểm tốt để bôi kem dưỡng là sau khi tắm, khi xem ti-vi và trước khi đi ngủ. Để bảo vệ da tay, hãy sử dụng kem dưỡng có chứa các thành phần như glycerin, vaseline, bơ hạt mỡ (shea butter) kết hợp dimethicone hoặc một số loại silicone khác nhằm hỗ trợ dưỡng ẩm, cũng như tạo điều kiện cho quá trình phục hồi của da diễn ra nhanh hơn. Mặt khác, bạn cũng có thể tham khảo những sản phẩm kem dưỡng da tay được sản xuất riêng cho bệnh nhân Eczema (bệnh chàm) vì các loại kem dưỡng dành cho nhóm đối tượng này được điều chế kỹ lưỡng trong phòng thí nghiệm, loại bỏ những thành phần dễ gây kích ứng, đồng thời phải trải qua quá trình kiểm nghiệm gắt gao từ các chuyên gia y tế về da liễu. Nên sử dụng thêm loại kem chứa vitamin E cho móng và lớp biểu bì quanh móng.

Tuy nhiên, trên tất cả, điều quan trọng là bạn phải chọn được loại kem dưỡng sao cho phù hợp với da tay cũng như bảo đảm các chức năng dưỡng ẩm cần thiết.