Ăn kiêng cùng ứng dụng

Ngoài các ứng dụng tập luyện nâng cao sức khỏe, hiện nay, bạn có thể dễ dàng cài đặt một số ứng dụng hỗ trợ về dinh dưỡng hay lên thực đơn ăn kiêng từ điện thoại thông minh để tự kiểm soát và điều chỉnh chế độ ăn. Tùy mục tiêu và nhu cầu sức khỏe, các ứng dụng hỗ trợ việc ăn kiêng dưới đây đang có số lượng người dùng cao nhất trên hai hệ điều hành Android và iOS. 

Ăn kiêng cùng ứng dụng

- WW (Weight Watcher): Nếu quyết tâm giảm cân và thực hiện một lối sống lành mạnh thì WW là lựa chọn hoàn hảo. Không giống như một số chương trình giảm cân khác, WW dựa trên hệ thống điểm mã hóa về chế độ dinh dưỡng để chắt lọc, đưa ra những thông số dễ hiểu cho bữa ăn kiêng (thay vì bạn phải tính toán những chỉ số đa lượng hay số calo cầu kỳ trong từng thành phần). 

Một trong những tính năng nổi bật của WW chính là chương trình “Có gì trong tủ lạnh”. Tất cả những gì bạn phải làm là nhập các thành phần/nguyên liệu có sẵn trong tủ lạnh, ghi chú loại thực phẩm bạn muốn loại trừ và ứng dụng sẽ đưa ra một công thức nấu ăn để tự thực hiện tại nhà, giúp cải thiện đáng kể chất lượng bữa ăn. Muốn lên kế hoạch từ trước, ứng dụng sẽ cung cấp tính năng “Chuẩn bị món”, cho phép lựa chọn món ăn phù hợp thực đơn trong tuần để lựa chọn.

- MyFitnessPal: Ứng dụng đếm calo đơn giản giúp bạn theo dõi lượng calo tiêu thụ hằng ngày, cũng như cân nặng, lượng nước và năng lượng tiêu hao trong những buổi tập luyện. MyFitnessPal cung cấp cơ sở dữ liệu thực phẩm lớn có thể tìm kiếm với hơn 300 triệu mặt hàng, từ bữa ăn tự nấu đến các sản phẩm đóng gói bày bán sẵn giúp bạn dễ dàng ghi lại loại thực phẩm hoặc công thức tính calo cho những lần sử dụng tiếp theo. 

- Cronometer: Ngoài việc giúp bạn theo dõi lượng calo nạp vào và lượng calo được đốt cháy khi tập luyện, Cronometer còn “mách” thêm về lượng protein, carbs và chất béo dựa trên lượng thực phẩm bạn tiêu thụ hằng ngày. Sau khi nhập cân nặng hiện tại và cân nặng mục tiêu, Cronometer sẽ đề xuất một lượng calo cụ thể để bạn đặt mục tiêu hằng ngày, bao gồm cả mục tiêu dinh dưỡng đa lượng. 

Không giống các ứng dụng ăn kiêng khác, Cronometer cũng có thể theo dõi tỷ lệ vitamin và khoáng chất bạn ăn vào mỗi ngày, dựa trên các loại thực phẩm bạn chọn. Tương tự MyFitnessPal, tuy Cronometer có cơ sở dữ liệu thực phẩm rộng nhưng vẫn chưa thể đưa ra một con số cụ thể về hàm lượng dinh dưỡng có trong một bữa ăn bất kỳ.