Ứng dụng phát hiện đồ giả

Nhu cầu mua sắm hàng hóa có chất lượng là mong muốn của nhiều người. Tuy nhiên trên thị trường hiện tồn tại nhiều mặt hàng không bảo đảm thậm chí là đồ nhái mà bằng mắt thường người tiêu dùng không thể phân biệt được. Với sự phát triển của công nghệ, một số ứng dụng đã được giới thiệu nhằm giúp phân biệt đồ thật, giả thông qua smartphone.

Ứng dụng phát hiện đồ giả

Để sử dụng, người tiêu dùng vào kho ứng dụng Google Play hoặc App Store để cài đặt và đăng ký tài khoản. Đứng trước một món hàng, người dùng chỉ cần khởi động ứng dụng cần thiết, thông qua camera điện thoại để quét mã vạch sản phẩm và thông tin chi tiết sẽ hiện trên màn hình điện thoại sau vài giây. Những thông tin đó có thể là nguồn gốc sản phẩm, đơn vị sản xuất, thông tin chi tiết sản phẩm, giá bán. Nếu sản phẩm bị làm giả hoặc sắp hết hạn sử dụng, ứng dụng sẽ đưa ra cảnh báo cho người tiêu dùng. Ngoài ra, nếu người tiêu dùng là khách hàng thân thiết của các trung tâm mua sắm, ứng dụng sẽ giúp biết được nhanh chóng các điều kiện được hưởng khuyến mãi của doanh nghiệp. Một số ứng dụng phổ biến bạn có thể cài đặt cho điện thoại của mình có thể kể đến là:

iCheck Scanner: Ứng dụng phổ biến và được nhiều người sử dụng nhất hiện nay. iCheck giúp người dùng kiểm tra xuất xứ của mặt hàng định mua, qua đó có thể phát hiện hàng giả. Ngoài ra, ứng dụng này còn giúp người dùng có thể tìm kiếm địa điểm cửa hàng gần nhất, so sánh mức giá để chọn cửa hàng bán với giá rẻ hơn cũng như thông báo các chương trình khuyến mãi vào các dịp lễ Tết.

Chức năng chính của iCheck là giúp quét và xử lý tất cả các loại mã vạch hai chiều QR, kết hợp tương tác mạng xã hội giúp người dùng nhận biết hàng thật, hàng giả dễ dàng. Trường hợp phát hiện hàng cấm, hàng bị thu hồi, hàng kém chất lượng, màn hình ứng dụng sẽ hiển thị cảnh báo cho người dùng. Giao diện của iCheck được đánh giá là dễ sử dụng, thao tác nhanh gọn. Ứng dụng hiện tại đã cập nhật dữ liệu sản phẩm, có các bình luận và hình ảnh phong phú hơn, đồng thời giảm dung lượng ứng dụng khi cài đặt.

BarcodeViet: Là phần mềm kiểm tra mã vạch, BarcodeViet được cho có khả năng nhận dạng được hầu hết các mã vạch của hàng hóa xuất xứ của Việt Nam. Khi khởi động phần mềm, người dùng có thể sử dụng camera điện thoại để kiểm tra thông tin sản phẩm muốn mua và không còn lo lắng mua phải hàng giả hoặc hàng không chính hãng.

Gcheck: Là ứng dụng kiểm tra mã vạch được sử dụng khá phổ biến trên các thiết bị di động hiện nay, giúp truy xuất nguồn gốc sản phẩm qua vài thao tác cơ bản. Để cài đặt ứng dụng này, người dùng truy cập App Store trên thiết bị sử dụng hệ điều hành iOS, hoặc truy cập CH Play với những điện thoại chạy hệ điều hành Android.

VietCheck: VietCheck là ứng dụng quét mã vạch sản phẩm, giúp người dùng kiểm tra nguồn gốc sản phẩm với những sản phẩm có dán tem và bao bì mã hóa. Ứng dụng này được cài đặt trên điện thoại di động một cách nhanh chóng bằng cách truy cập App Store với các điện thoại sử dụng hệ điều hành iOS và truy cập CH Play với những điện thoại sử dụng hệ điều hành Android.

RedLaser: RedLaser có chức năng quét mã vạch thông minh, được cung cấp miễn phí trên các thiết bị iPhone, iPad. Ứng dụng này kết hợp các tính năng như bộ quét mã vạch, công cụ hỗ trợ mua sắm và trình đọc mã vạch hai chiều chính xác.