Xe cứu hỏa khổng lồ

Theo Oddity Central, Công ty MB Drilling (Hungary) đã thiết kế chiếc xe cứu hỏa đặc biệt mang tên Big Wind (trong ảnh), gồm phần thân là một xe tăng T-34 từ thời Chiến tranh thế giới thứ hai, trong khi tháp pháo được thay thế bằng hai ống xả động cơ của máy bay chiến đấu MiG-21 và sáu vòi phun nước.

Xe cứu hỏa khổng lồ

Big Wind có thể phun 832 lít nước mỗi giây, tốc độ phun lên đến 1.239 km/giờ, đủ sức dập tắt những giếng dầu bốc cháy.

Cậu bé có tài leo cầu thang lắc vòng

Theo UPI, một cậu bé chín tuổi người Ấn Độ đã tự tập luyện để đạt thành tích vừa lắc vòng vừa leo 50 bậc thang trong 18,28 giây. Aadhav Sugumar, sống ở bang Tamil Nadu, vừa lắc vòng vừa leo lên 50 bậc thang tại đền Kumaran Kundram trước sự chứng kiến của nhiều người. Trước đó, một người Mỹ cũng từng thực hiện kỷ lục tương tự trong 23,39 giây vào 2018.

Giày thể thao phiên bản Lego

CNN cho biết, hãng Lego chuẩn bị ra mắt bộ đồ chơi lắp ghép mô phỏng theo đôi giày thể thao Adidas Superstar. Phiên bản đồ chơi này có đầy đủ các chi tiết như giày thật, với dây và hộp đựng giày. Các nhà thiết kế của Lego cũng trung thành với bản vẽ giày thể thao nguyên bản, bao gồm các chi tiết kẻ sọc hay độ cao của đế giày.

Mua sắm không cần thanh toán tại quầy

Amazon vừa công bố đưa vào sử dụng công nghệ “Just Walk Out” mới, cho phép khách hàng thanh toán mà không cần xếp hàng chờ thu ngân tại các cửa hàng tiện ích Amazon Fresh. Cửa hàng đầu tiên ứng dụng công nghệ này đặt tại Washington (Mỹ).

Huấn luyện viên thể hình 90 tuổi

Bà Takishima Mika (trong ảnh) hiện đã 90 tuổi, không chỉ là huấn luyện viên (HLV) thể hình cao tuổi nhất Nhật Bản, mà còn là trường hợp hiếm hoi trên thế giới. Bước sang tuổi “xưa nay hiếm”, bà Mika vẫn duy trì thói quen kết hợp chạy bộ và đi bộ hai lượt 8 km mỗi ngày. Từ lời động viên của chồng, bà Mika bắt đầu tập thể hình ở tuổi 60 và trở thành HLV thể hình chuyên nghiệp ở tuổi 87.

Xe cứu hỏa khổng lồ -0