UAE ra mắt xe taxi tự lái hoàn toàn

Hãng Bayanat của Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) đã giới thiệu chiếc taxi tự lái hoàn toàn đầu tiên có tên gọi TXAI (trong ảnh)

UAE ra mắt xe taxi tự lái hoàn toàn

Kể từ tháng 3 năm nay, Sở Giao thông và Đô thị Abu Dhabi đã hợp tác với hãng công nghệ Bayanat để triển khai dự án xe taxi tự lái. Theo hãng Bayanat, để bảo đảm tuyệt đối an toàn trong giai đoạn thử nghiệm, tài xế sẽ vẫn ngồi ở ghế lái của taxi. 

Thuốc cải thiện chiều cao cho trẻ em

Theo Reuters, Cơ quan quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ (FDA) vừa cấp phép cho một loại thuốc giúp cải thiện chiều cao cho những trẻ em mắc chứng rối loạn tăng trưởng do đột biến gene di truyền ở xương, khiến sụn khó phát triển thành xương. Người mắc bệnh này khi trưởng thành chỉ có thể cao trung bình khoảng 1,2m, đồng thời gây ra các vấn đề về sức khỏe như cong cột sống, béo phì…

Ve sầu phủ chocolate

Theo CNN, một cửa hàng kẹo tại Maryland (Mỹ) đã mở bán món ve sầu phủ chocolate cho những người yêu thích món ăn làm từ côn trùng. Chủ cửa hàng Chouquette Chocolates cho biết, đã nhận được hơn 7.000 đơn đặt hàng món ve sầu nhúng trong chocolate sữa hoặc nguyên chất kể từ khi thông báo. Cô đã phải tìm thêm nguồn cung cấp ve sầu từ địa phương để đáp ứng đủ số lượng đặt hàng.

Bán đấu giá bản thảo của Einstein

Theo UPI, một bản thảo quý hiếm gồm 54 trang của nhà bác học Albert Einstein, trong đó có các công thức dẫn đến kết luận về thuyết tương đối, đã được trả 13 triệu USD trong một cuộc đấu giá ở Paris (Pháp). Bản thảo này nằm trong số những tài liệu viết tay của nhà bác học lừng danh, ban đầu dự kiến ​​ bán được khoảng 3,5 triệu USD.

“Vẽ tranh” bằng GPS

Theo UPI, VĐV đua xe đạp người Anh Anthony Hoyte đã đạp xe quãng đường hơn 106 km qua các đường phố ở London (Anh) để tạo ra một bức tranh khuôn mặt người khổng lồ khi nhìn vào ứng dụng theo dõi hệ thống định vị toàn cầu (GPS). Anthony Hoyte được biết đến với cách “vẽ tranh” độc đáo là sử dụng ứng dụng theo dõi GPS để tạo ra hình ảnh có ý nghĩa.

UAE ra mắt xe taxi tự lái hoàn toàn -0