Tuyến đường sắt leo núi dốc nhất thế giới

Reuters đưa tin, tàu Stoos Bahn xuất phát từ ga Schlattli thuộc thành phố Schwyz (Thụy Sĩ) tới ga cuối là khu nghỉ dưỡng trượt tuyết tại làng Stoos phải trải qua tuyến đường sắt ở độ cao 1.300m (trong ảnh) so mực nước biển. Tàu được đưa vào hoạt động từ cuối năm 2017, mang đến cho hành khách trải nghiệm mạo hiểm khi tàu leo lên vách núi với độ dốc lên đến 47,7 độ. 

Tuyến đường sắt leo núi dốc nhất thế giới

Beefsteak chay in 3D

Công ty khởi nghiệp Novameat có trụ sở tại Barcelona (Tây Ban Nha) đã sử dụng công nghệ in 3D sản xuất beefsteak chay và bước đầu được người tiêu dùng ủng hộ. Nhiều nhà hàng chay cũng đặt hàng beefsteak in 3D vì có độ dẻo, dai tương đối giống thịt bò thật. Theo AP, công ty này đã phát triển công nghệ từ năm 2018 song cho đến nay mới đang dần chinh phục thị trường. 

Bộ sưu tập hộp thiếc

AP cho hay, bà Yvette Dardenne (83 tuổi) sống tại Grand-Hallet (Bỉ) đã sưu tập được gần 60.000 chiếc hộp thiếc từ khắp nơi trên thế giới kể từ khi bắt đầu sưu tập cách đây 30 năm. Ban đầu, bà Yvette lưu giữ lại những chiếc hộp đựng chocolate, cà-phê, gạo, thuốc lá… trong nhà, về sau bà đặt mua hộp đựng từ nhiều nơi trên thế giới để bổ sung bộ sưu tập. 

Phát hiện tượng nhân sư mới

Theo Business Insider, các nhà khảo cổ học đã tìm thấy hai bức tượng nhân sư lớn trong quá trình trùng tu ngôi đền của vua Amenhotep III trị vì cách đây khoảng 3.300 năm ở Luxor (Ai Cập). Ngoài hai tượng nhân sư được tạc từ đá vôi có chiều cao gần 8 m, nhóm nghiên cứu cũng tìm thấy ba bức tượng nhỏ bán thân bằng đá granite đen của nữ thần Sekhmet và nhiều cổ vật có giá trị khác. 

Cách ăn mừng đặc biệt

Đội khúc côn cầu Hershey Bears của bang Pennsylvania (Mỹ) đã kêu gọi người hâm mộ cùng tham gia ăn mừng theo một cách đặc biệt, đó là tung những con thú nhồi bông lên sân băng (trong ảnh) sau khi ghi được bàn thắng đầu tiên. UPI cho hay, sự kiện ăn mừng của đội đã lập kỷ lục khi nhận được tới 52.341 con gấu nhồi bông. 

Tuyến đường sắt leo núi dốc nhất thế giới -0