Trồng cây trên nóc xe để tránh nóng

Mahendra Kumar (Ấn Độ) biến nóc xe lam của mình thành khu vườn nhỏ (trong ảnh) để hành khách được mát mẻ trong thời tiết nóng oi bức ở New Delhi.

Trồng cây trên nóc xe để tránh nóng

Kumar đã trồng hơn 20 loài cây bụi, cỏ và hoa trên nóc xe. Mảng xanh này giúp xe luôn mát mẻ dù thời tiết bên ngoài tại Ấn Độ những ngày qua lên tới gần 50O C, đủ làm chảy nhựa đường.

Cuộc thi tên lửa tự chế

Cuộc thi tên lửa tự chế mới đây diễn ra tại Thailand. Theo Reuters, các tên lửa tự chế có chiều dài khoảng 1 m được làm từ kim loại và gỗ, chứa các loại chất nổ đẩy. Các đội thi sẽ phải tính toán và căn chỉnh tên lửa để có thể bắn trúng mục tiêu, đồng thời có thể đạt vận tốc nhanh nhất và khoảng cách di chuyển xa nhất.

Hát giúp giảm khó thở

Kết quả nghiên cứu mới được công bố trên Tạp chí y khoa The Lancet Respiratory Medicine cho thấy, hát có thể giúp giảm đáng kể tình trạng khó thở khi mắc hội chứng Covid-19 kéo dài. Nghiên cứu mới này được cho là bước tiến quan trọng giúp giới chức y tế thế giới chữa bệnh khó thở của các bệnh nhân sau khi mắc Covid-19.

Nhảy dù kỷ niệm sinh nhật 100 tuổi

Cụ bà Raymonde Sullivan sống ở bang Florida (Mỹ) đã kỷ niệm sinh nhật lần thứ 100 của mình theo một cách đặc biệt, đó là nhảy dù từ trên trực thăng có sự hỗ trợ của một phi công chuyên nghiệp. Theo AP, ngay sau khi hạ cánh xuống mặt đất an toàn, bà Sullivan đã tổ chức lễ sinh nhật đặc biệt cùng với bạn bè và gia đình.

Kỷ lục về leo núi lửa

Nhà leo núi người Kuwait, Al Refaie (trong ảnh) đã leo ​​lên bảy đỉnh núi lửa nổi tiếng nhất thế giới, bao gồm núi Sidley (Nam Cực), Kilimanjaro (Tanzania), Elbrus (Nga), Giluwe (Papua New Guinea), Pico de Orizaba (Mexico), Damavand (Iran) và Ojos del Salado ở biên giới Argentina-Chile. CNN cho biết, Refaie là người thứ 24 từng leo toàn bộ “Thất đại hỏa sơn” và là người trẻ nhất thế giới hoàn thành mục tiêu này khi mới 24 tuổi.

Trồng cây trên nóc xe để tránh nóng -0