Tòa tháp được xếp bằng que kem

Cậu bé Eric Klabel (12 tuổi) ở Illinois (Mỹ) đã tự lắp ráp một tòa tháp cao hơn 6,1 m từ hàng nghìn que kem (trong ảnh). 

Tòa tháp được xếp bằng que kem

Để hoàn thiện, Krabel đã chia mô hình thành ba phần sau đó ráp nối lại với nhau. Cậu bé cho biết bắt đầu sở thích lắp ráp các đồ vật từ khi mới 6 tuổi và đến nay đã có nhiều sản phẩm gây chú ý, như mô hình ô-tô có động cơ, một chiếc thuyền chạy được dưới nước... Tất cả đều được làm từ vật liệu tái chế.

Đấu giá chai rượu vang ủ trong vũ trụ

Nhà đấu giá Christie’s dự kiến sẽ đấu giá một chai rượu vang Pháp đã qua hơn một năm ủ trên Trạm vũ trụ quốc tế (ISS), dự kiến ​​được bán với giá khoảng 1 triệu USD. Chai rượu có tên Petrus 2000, được phóng lên quỹ đạo vào năm 2019 và trải qua gần 440 ngày trong không gian trước khi được đưa trở lại Trái đất. Các chuyên gia đã công nhận những chai rượu vang được ủ trong không gian vũ trụ có hương vị độc đáo.

Bức tranh đắt giá

Bức tranh “Woman sitting by a window (Marie-Therese)” của danh họa người Tây Ban Nha Pablo Picasso đã được bán với giá 103,4 triệu USD tại nhà đấu giá Christie’s ở TP New York (Mỹ). Theo Daily Mail, bức tranh này được mua lại với giá kỷ lục chỉ sau 19 phút đấu giá. Bức chân dung được vẽ năm 1932, phác họa hình ảnh “nàng thơ” Marie-Therese Walter của Picasso khi đang ngồi bên khung cửa sổ.

Nướng pizza bằng dung nham núi lửa

Anh David Garcia (Guatemala) đã cho ra đời món pizza độc đáo với tên gọi “pizza Picaya”. Le Point cho biết, nguyên liệu làm pizza Picaya cũng giống như pizza bình thường khác, tuy nhiên, thay vì nướng bằng lò thì anh lại nướng trên nham thạch của núi lửa Picaya của Guatemala, khiến loại pizza này có mùi vị vô cùng khác lạ.

Thang máy trong suốt

Tòa nhà chọc trời One Vanderbilt sắp khai trương ở New York (Mỹ) đang giới thiệu tới du khách hệ thống thang máy hoàn toàn bằng kính (trong ảnh), di chuyển quãng đường 369 m và nằm phía bên ngoài tòa nhà, mang đến tầm nhìn ngoạn mục trông ra toàn thành phố cũng như cảm giác mạnh.

Tòa tháp được xếp bằng que kem -0