Tháp quan sát mỏng nhất thế giới

Thành phố biển Brighton của Anh là nơi có tháp quan sát ven biển i360 (trong ảnh) mỏng nhất thế giới.

Tháp quan sát mỏng nhất thế giới

Ngọn tháp có đường kính chỉ 3,9 m nhưng cao tới 162 m. Tháp do công ty xây dựng Marks Barfield Architects, đơn vị đã thi công vòng quay London Eye nổi tiếng. Tòa tháp i360 được thiết kế có thể chịu được tốc độ gió hơn 161 km/giờ.

Nhà hàng độc đáo

Theo Oddity Central, nằm ở thành phố St.Petersburg (Nga), Le Courage là một nhà hàng hiện đại với vẻ ngoài rất độc đáo. Nó được thiết kế như một lâu đài thế kỷ 19 đang trong tình trạng xuống cấp nghiêm trọng. Nhà bếp của nhà hàng cũng phục vụ thực đơn lấy cảm hứng từ các món ăn lịch sử của thế kỷ 18-19, nhưng mang hơi hướng hiện đại. 

“Dạy” robot suy nghĩ như con người

Theo tạp chí Applied Physics Letters, các nhà khoa học của Đại học Tokyo (Nhật Bản) cho biết, những tiến bộ trong công nghệ tạo ra tín hiệu não bộ có thể cho phép “dạy” robot suy nghĩ như con người. Các nhà nghiên cứu đã sử dụng công nghệ kích thích điện não để huấn luyện robot đi qua mê cung một cách hiệu quả, mở ra hướng đi mới cho các công nghệ robot trong tương lai.

Đôi giày đắt giá

Theo UPI, đôi giày của siêu sao bóng rổ Michael Jordan sử dụng trong mùa giải đầu tiên vào năm 1984 đã được bán với giá kỷ lục 1,47 triệu USD tại một cuộc đấu giá ở Las Vegas (Mỹ). Nhà đấu giá Sotheby’s cho hay, đôi giày Nike Air Ships mầu trắng - đỏ được hãng Nike sản xuất riêng và có chữ ký của siêu sao bóng rổ này đã trở thành “Đôi giày từng sử dụng trong một trận đấu có giá cao nhất từng được bán đấu giá”. 

Gỗ siêu cứng

AP cho biết, các nhà khoa học vật liệu tại Đại học Maryland (Mỹ) đã phát triển một loại gỗ cứng (trong ảnh) có thể thay thế các vật liệu như thép hay gốm, sứ. Tác giả nghiên cứu Teng Li cho biết, nếu loại bỏ các thành phần khiến gỗ yếu đi như hemicellulose và lignin, sau đó xử lý hóa học để hút nước và làm đông đặc gỗ, cuối cùng kết hợp dùng áp lực và nhiệt sẽ tạo ra loại gỗ cứng gấp 23 lần thông thường.

Tháp quan sát mỏng nhất thế giới -0