Thần đồng hai tuổi

Bé Kashe Quest (trong ảnh), sống tại Los Angeles (Mỹ), vừa trở thành thành viên người Mỹ nhỏ tuổi nhất của “Mensa” - nhóm người có chỉ số IQ cao nhất thế giới. 

Thần đồng hai tuổi

CNN cho biết, dù chỉ mới hai tuổi song Kashe có chỉ số IQ lên tới 146. Ngay từ khi mới biết đi, cô bé có thể gọi tên tất cả nguyên tố trong bảng tuần hoàn các nguyên tố hóa học, nhận diện được toàn bộ 50 bang của Mỹ bao gồm hình dạng và vị trí…

Tiêm vaccine Covid-19 nhận nhà triệu USD

Quỹ Từ thiện Ng Teng Fong của Tập đoàn Sino và Công ty Chinese Estates Holdings Ltd của Hồng Công (Trung Quốc) vừa trao những cơ hội rút thăm trúng thưởng cho người dân tiêm đủ hai liều vaccine Covid-19. Theo Daily Mail, các phiếu rút thăm tạo cơ hội cho người dân nhận giải thưởng cao nhất là một căn hộ 42 m2 trị giá 1,4 triệu USD. Đây là hành động nhằm khuyến khích người dân tại khu vực này tiêm vaccine Covid-19.

Tự đào kim cương làm nhẫn đính hôn

Anh Christian Liden (26 tuổi) ở Poulsbo, Washington D.C (Mỹ) đã tìm được một viên kim cương 2,2 carat mầu vàng sau ba ngày tìm kiếm tại “Cánh đồng” kim cương ở bang Arkansas. Liden cho biết, sẽ dùng viên đá quý để làm chiếc nhẫn đính hôn của riêng mình. Trước đó, anh đã tự đào được đủ số vàng để làm nhẫn sau 5 năm tìm kiếm. 

Nhà hát độc đáo

Nhà hát Opera và Ballet quốc gia tại Thủ đô Oslo (Na Uy) là tổ hợp biểu diễn âm nhạc và sân khấu lớn nhất của Na Uy. Phần sân khấu chính bao gồm 16 đơn nguyên phục vụ các buổi biểu diễn riêng cùng lúc và có thể di chuyển theo nhiều hướng. Tòa nhà nằm ngay bên một bến cảng, với thiết kế mầu trắng góc cạnh, một phần chìm và một phần nổi nên nhìn từ xa trông giống một tảng băng trôi trên biển. 

97 tuổi nhận bằng tốt nghiệp đại học 

Cụ ông Bill Gossett (trong ảnh) trở lại trường đại học vào năm 2019 và vừa nhận bằng tốt nghiệp sau gần 80 năm gián đoạn. Trước đây, cụ ông 97 tuổi này đã nhập học tại Trường cao đẳng Lincoln nhưng sau đó phải bỏ học để tham gia chiến đấu trong Chiến tranh thế giới thứ hai. Ông Gossett hoàn thành chương trình cao đẳng vào năm 2020, nhưng phải đợi lễ tốt nghiệp vào năm nay do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Thần đồng hai tuổi -0