Tạo hình chiếc răng khổng lồ

Một nhóm các bác sĩ của Trường cao đẳng Nha khoa Terna ở Mumbai (Ấn Độ) đã sử dụng khoảng 80.000 bàn chải đánh răng để tạo hình một chiếc răng khổng lồ cao tới hơn 12 m (trong ảnh).

Tạo hình chiếc răng khổng lồ

Tác phẩm độc đáo này đã được Sách kỷ lục Guinness xác nhận là “Tạo hình chiếc răng bằng bàn chải đánh răng lớn nhất thế giới”.

Bộ sạc ô-tô điện nhanh nhất

Tập đoàn công nghệ ABB của Thụy Sĩ vừa ra mắt bộ sạc ô-tô điện nhanh nhất thế giới, có thể sạc cùng lúc bốn xe. Thiết bị có tên Terra 360, giúp sạc đầy tất cả các dòng ô-tô điện trong vòng 15 phút hoặc cung cấp đủ điện cho xe chạy liên tục 100 km trong chỉ chưa đầy ba phút cắm sạc. Bộ sạc sẽ có mặt trên thị trường ở châu Âu và Mỹ vào cuối năm nay.

Lát vỉa hè bằng pin mặt trời 

Công ty Platio ở Hungary sản xuất các tấm pin mặt trời từ rác thải nhựa, sau đó sử dụng chúng để lát vỉa hè. Năng lượng thu được từ “vỉa hè” đặc biệt này có thể dùng để cung cấp cho các tòa nhà và sạc thiết bị điện tử. Công ty cho biết, họ sử dụng tái chế hơn 400 chai nhựa để tạo ra một m2 pin mặt trời đặt dưới mặt đường. Sản phẩm hiện đã có mặt tại 36 quốc gia.

Bánh quy đặc biệt

Từ món tráng miệng đơn giản là bánh quy đông lạnh, nghệ sĩ ẩm thực Nhật Bản Izumi đã tạo ra những tác phẩm nghệ thuật đẹp mắt, là những bức tranh 3D nổi lên trên mặt bánh quy. Các công đoạn đều được làm thủ công tỉ mỉ ít nhất từ vài giờ tới lâu hơn là vài ngày, từ khắc đế bánh quy, tạo hình nhân vật và cuối cùng là sơn mầu… Tất cả các nguyên liệu làm bánh và trang trí đều ăn được và an toàn với người dùng.

Bọc thảm Ba Tư cho chiếc xe cổ 

Theo Oddity Central, chiếc xe cũ Zighuli VAZ đời 1981 được bọc thảm (trong ảnh) của Georgy Makarov mới đây đã trở nên nổi tiếng trên mạng xã hội. Anh thừa hưởng tình yêu dành cho những chiếc xe cổ của Nga từ cha mình. Với niềm đam mê ấy, cậu sinh viên Georgy của Đại học Kỹ thuật ô-tô và quốc lộ Moscow (Nga) đã sửa chữa và bọc cho xe lớp thảm Ba Tư độc đáo.

Tạo hình chiếc răng khổng lồ -0