Tấm thảm kilim khổng lồ

Iran vừa thông báo về việc các thợ dệt kim tại tỉnh Fars, miền nam nước này đã sản xuất ra tấm thảm kilim cổ truyền với diện tích khổng lồ, lên tới 105m2 (trong ảnh).

Tấm thảm kilim khổng lồ

AFP dẫn lời người đứng đầu cơ quan di sản văn hóa địa phương Mohammad-Jafar Ebrahimi cho biết, tấm thảm này là sản phẩm của bảy nghệ nhân chuyên nghiệp và các trợ lý của họ.

Cocktail kỹ thuật số NFT

Công ty kinh doanh cocktail nổi tiếng Sago House của Singapore đã cho ra mắt bộ sưu tập gồm 270 sản phẩm sáng tạo nghệ thuật kỹ thuật số độc quyền (NFT), mỗi sản phẩm đại diện cho một loại cocktail cụ thể được lưu trữ từ thực đơn của công ty. Theo CNA, người nắm giữ NFT có thể mua đến 10 phần đồ uống cụ thể với giá 10 dollar Singapore mỗi phần. 

Món ăn độc đáo

Hirata, ngôi làng nhỏ ở tỉnh Fukushima (Nhật Bản), trở nên nổi tiếng khi đưa ra trải nghiệm thưởng thức món kem tẩm ớt siêu cay habanero, loại gia vị đứng thứ 19 trong tốp 20 loại ớt cay nhất thế giới. Theo Oddity Central, một lượng ớt bột sẽ được rắc lên kem ốc quế tùy thuộc vào khả năng chịu cay của mỗi người. Trước khi ăn, thực khách sẽ phải ký giấy tự chịu trách nhiệm về những sự cố liên quan việc thưởng thức món kem này. Những ai ăn hết được miễn phí tiền kem, nếu không sẽ phải trả 500 yên (3,67 USD)/cây kem.

AI làm 60 bài thơ trong một phút

Một kỹ sư lập trình ở Mỹ đã cho ra đời phần mềm trí tuệ nhân tạo (AI) do anh tham gia phát triển, có thể làm thơ với tốc độ nhanh chưa từng thấy. Theo Reuters, phần mềm có tên “code-davinci-002” có thể làm thơ theo yêu cầu về mọi chủ đề. Và chỉ bằng một thao tác nhấn nút, chiếc máy có thể làm tới 60 bài thơ chỉ trong vòng một phút.

Tìm thấy xác voi mammoth nguyên vẹn 

Tấm thảm kilim khổng lồ -0
 

Những người thợ mỏ đào vàng ở Yukon, Canada tình cờ phát hiện một xác ướp mammoth lông cừu gần như hoàn hảo (trong ảnh) bị chôn vùi dưới lớp băng vĩnh cửu ở cánh đồng vàng Klondike, cực tây Canada. Phân tích chi tiết cho thấy, đây là xác ướp voi mammoth lông cừu còn non, sống cách đây từ 35.000 đến 40.000 năm, cùng thời với các loài ngựa hoang, sư tử hang và bò rừng thảo nguyên cổ đại.