Tác phẩm nghệ thuật đắt giá nhất thế kỷ 20

“Shot Sage Blue Marilyn” (trong ảnh), bức chân dung mang tính biểu tượng của huyền thoại điện ảnh Mỹ Marilyn Monroe do danh họa Andy Warhol sáng tác đã được mua lại với giá 195 triệu USD trong một phiên đấu giá do Christie’s tổ chức ngày 9/5.

Tác phẩm nghệ thuật đắt giá nhất thế kỷ 20

Với mức giá trên, “Shot Sage Blue Marilyn” trở thành tác phẩm nghệ thuật đắt giá nhất thế kỷ 20 tính đến thời điểm này.

Thị trấn ngầm dưới sa mạc

Thị trấn Coober Pedy (Australia) khá kỳ lạ khi phần lớn người dân ở khu vực này sống dưới lòng đất để tránh khí hậu khắc nghiệt và nắng nóng ở vùng hoang mạc. Theo Daily Mail, nhiệt độ trung bình ở đây là 38 độ C, thường xuyên lên tới 43 độ C, thảm thực vật thưa thớt, thời tiết khô hạn. Trong khi đó, nhiệt độ trung bình trong những căn nhà dưới mặt đất này chỉ là 21 độ C.

Nam châm giúp điều trị ung thư

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Sheffield (Mỹ) đang phát triển  một loại nam châm dẫn đường bằng từ tính siêu nhỏ để tiêm qua đường máu, giúp tiến công các tế bào ung thư ác tính. Theo The Guardian, những nam châm siêu nhỏ này mang theo một loại virus đặc thù để tiêu diệt tế bào ung thư, qua đó mang lại hy vọng mới cho các bệnh nhân điều trị ung thư vú và tuyến tiền liệt.

Kỷ lục đánh bóng bàn

Ông Wen Wei Xu (trong ảnh), người sáng lập và là HLV tại CLB bóng bàn Brighton (Anh) đã đấu 117 trận bóng bàn với 117 tay vợt ở mọi lứa tuổi trong cùng một ngày, nhằm xác lập kỷ lục thế giới. UPI cho biết, hiện tổ chức Guinness đang xem xét kỷ lục của ông Wen. Trước đó, VĐV bóng bàn Keith Knox của CLB Ormeau ở Belfast, Bắc Ireland đã từng đấu liên tục 112 trận và là người nắm giữ thành tích đối đầu nhiều tay vợt nhất.

Tác phẩm nghệ thuật đắt giá nhất thế kỷ 20 -0