Rượu vang ủ dưới đáy biển

Một xưởng sản xuất ở Tây Ban Nha đã quyết định ủ rượu vang dưới đáy biển. Theo CNN, lô rượu đang được ủ ở vịnh Plentzia, ngoài khơi phía bắc Tây Ban Nha.

Rượu vang ủ dưới đáy biển

Nhà sản xuất tin rằng, nước biển mặn sẽ mang đến hương vị đặc trưng cho dòng rượu này. Ý tưởng xuất phát từ việc quan sát các chai rượu (trong ảnh) được vớt lên từ những con tàu đắm có hương vị tuyệt hảo và có giá bán rất cao trong những phiên đấu giá.

Chạy marathon liên tiếp trong 106 ngày

AP đưa tin, hai VĐV bán chuyên Fay Cunningham (35 tuổi) và Emma Petrie (26 tuổi) người Scotland đã thu hút sự chú ý để gây quỹ cho tổ chức từ thiện khi cùng chạy 106 chặng marathon trong 106 ngày liên tiếp. Cả hai đã bắt đầu chạy từ ngày 19/2 và chạy cùng một khoảng cách 42km mỗi ngày liên tục, cho đến ngày 4/5 vừa qua là tròn 106 ngày. 

Tái chế vật dụng hàng không

Các hãng hàng không lớn của Nhật Bản đã tái chế các vật dụng hết hạn sử dụng nhằm bảo vệ môi trường. Japan Times cho biết, chất liệu vải của các bộ quần áo lao động của các nhân viên hàng không có độ bền cao, rất lý tưởng cho việc tái chế thành túi đeo thời trang hoặc túi đựng đồ. Bằng cách làm này, mỗi hãng hàng không tái sử dụng được hơn 300 bộ quần áo lao động bị bỏ đi mỗi năm.

Người khiếm thị được cấp giấy phép lái xe máy

Theo AP, Belinda O’Connor (Australia) mới đây trở thành người khiếm thị đầu tiên được cấp giấy phép lái xe máy. Daily Mail cho biết, Belinda bị mù mầu và nhạy cảm với ánh sáng, nhưng vẫn nhìn thấy chung quanh dù tầm nhìn hạn chế. Do đó, trong lúc lái xe, Belinda phải sử dụng một thiết bị giúp điều chỉnh mầu sắc và cải thiện tầm nhìn xa.

Một mình vượt Thái Bình Dương ở tuổi 83

Nhà thám hiểm người Nhật Bản Kenichi Horie (trong ảnh) đã trở thành người cao tuổi nhất thế giới đi thuyền một mình qua Thái Bình Dương ở tuổi 83. UPI cho biết, ông Horie đã có kinh nghiệm dạn dày và đã từng vượt Thái Bình Dương trên nhiều loại thuyền bè khác nhau. Nhà thám hiểm kỳ cựu cũng là người đầu tiên chèo thuyền một mình qua Thái Bình Dương, từ Nhật Bản đến California (Mỹ) vào năm 1962 khi ông 23 tuổi.

Rượu vang ủ dưới đáy biển -0