Quán cà-phê độc đáo

Theo Oddity Central, BW Kafe là một chuỗi quán cà-phê có vẻ ngoài như không gian 2D tại hai thành phố lớn là Moscow và Saint Petersburg (Nga).

Quán cà-phê độc đáo

Xuất hiện lần đầu năm 2020, nội thất quán được nghệ sĩ Anfisa Toshina thiết kế, trông giống các bản phác thảo bằng than trên một mảnh giấy trắng (trong ảnh). Nhờ đó, khách đến quán có cảm giác thú vị, như bản thân là “thực thể” 3D duy nhất trong một thế giới hai chiều.

Nỗ lực phủ xanh sa mạc

Ông Anand Dhawaj Negi, một cán bộ nghỉ hưu đã quyết định dành hơn 20 năm biến vùng Himachal Pradesh ở miền bắc Ấn Độ thành một ốc đảo. Năm 1999, ông xin nghỉ việc để tập trung toàn bộ sức lực tạo ra các kênh tưới tiêu dẫn dòng chảy từ các sông cách đó khoảng 25 km. Kết quả là ông chuyển thành công 90 ha sa mạc thành một ốc đảo xanh.

Công nghệ tái tạo giấc mơ

Các nhà nghiên cứu Nga vừa công bố dự án liên kết giữa công nghệ máy tính với khoa học thần kinh, giúp “ghi” lại giấc mơ. Nghiên cứu dự kiến sẽ hoàn thiện vào năm 2025 sau khi hoàn tất phát triển các thiết bị đo sóng não, qua đó có thể giả lập lại giấc mơ và xác định các trạng thái tâm lý của con người khi mơ, như dễ chịu hay khó chịu… 

Đồng xu đắt giá

Một trong những đồng tiền vàng cuối cùng từng được lưu hành ở Mỹ đã được bán đấu giá với giá kỷ lục 18,9 triệu USD tại New York (Mỹ). Đồng tiền đặc biệt quý hiếm từ năm 1933 có tên “Double Eagle”, hiện là đồng xu có giá trị nhất từng được đấu giá. Hầu hết phiên bản của đồng xu này đã được Chính phủ Mỹ thu hồi. 

Nhân viên đặc biệt

Một tiệm bánh pizza ở đảo Rhode (Mỹ) đã “tuyển dụng” một robot vào đội ngũ nhân viên phục vụ của cửa hàng. Robot có tên là Servi (trong ảnh), được thiết kế để đảm nhận công việc nâng vật nặng, đưa thức ăn và đồ uống tới tận bàn để giao cho khách. Chủ cửa hàng cho biết, robot đã được lập trình sơ đồ bố trí của quán ăn nên người điều khiển chỉ cần điền số thứ tự các bàn và Servi sẽ đưa đồ ăn lần lượt theo thứ tự đó.

Quán cà-phê độc đáo -0