Phương pháp trồng rừng đặc biệt

Năm 1973, Bộ Nông nghiệp, Lâm nghiệp và Thủy sản Nhật Bản đã thực hiện kết quả thí nghiệm phương pháp trồng cây mới để tiết kiệm diện tích trong khu rừng tuyết tùng ở tỉnh Miyazaki.

Phương pháp trồng rừng đặc biệt

Phải mất gần 50 năm, thí nghiệm này mới hoàn thành và tạo ra khu vực cây trồng xếp kiểu hình tròn đồng tâm (trong ảnh), với những cây vòng ngoài có chiều cao hơn 5 m.

Chinh phục Everest ở tuổi 75

Ông Arthur Muir (75 tuổi), một luật sư về hưu sống tại thành phố Chicago, đã trở thành người Mỹ lớn tuổi nhất từng chinh phục “nóc nhà thế giới” Everest. Bắt đầu leo ​​núi từ bảy năm trước, nhưng ông Muir đã chính thức phá kỷ lục chinh phục Everest do ông Bill Burke (72 tuổi) lập ra năm 2014.

Chó nghiệp vụ có thể phát hiện ca mắc Covid-19

Các nhà nghiên cứu đến từ Trường Dược nhiệt đới London (Anh) vừa công bố kết quả nghiên cứu mới cho biết, nếu được huấn luyện, các chú chó nghiệp vụ có thể phát hiện tới hơn 90% ca mắc Covid-19, kể cả các ca bệnh không có triệu chứng. Khi được triển khai tại các sân bay, chó nghiệp vụ có thể phát hiện sớm những ca mắc, làm giảm nguy cơ lây nhiễm.

NASA thông báo hai sứ mệnh khám phá sao Kim

Theo AP, Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) thông báo kế hoạch triển khai hai sứ mệnh khoa học mới để khám phá sao Kim trong giai đoạn giữa năm 2028 và 2030, nghiên cứu bầu khí quyển và lịch sử địa chất của “hàng xóm gần nhất” với Trái đất. NASA cho biết, sẽ cung cấp khoản tiền lên tới 500 triệu USD cho việc phát triển hai sứ mệnh này. 

Đấu giá viên kim cương xanh quý hiếm

Một viên kim cương xanh (trong ảnh) cực hiếm mới được tìm thấy tại mỏ kim cương Cullinan danh tiếng tại Nam Phi sẽ được mang bán đấu giá vào tháng 7 tới. Daily Mail cho biết, viên kim cương này có khối lượng 39,34 carat và dự kiến đạt mức 25,5 triệu USD trong phiên đấu giá sắp tới.

Phương pháp trồng rừng đặc biệt -0