Phục chế bức họa cầu Waterloo

Reuters cho biết, bức tranh mang tên “The Opening of Waterloo Bridge” (trong ảnh) của họa sĩ phong cảnh nổi tiếng thế giới John Constable đã được phục chế và trưng bày tại Tu viện Anglesey, Cambridgeshire (Anh).

Phục chế bức họa cầu Waterloo

Các chuyên gia đã dành hơn 270 giờ đồng hồ để loại bỏ nhiều lớp sơn bóng ố vàng đã che khuất và làm mờ các chi tiết của bức họa. Đây là lần đầu bức tranh có giá trị nghệ thuật và lịch sử to lớn được trưng bày kể từ năm 1837.

Đấu giá kỷ vật tàu Titanic 

Chiếc huy hiệu hình ngôi sao của một nữ hành khách may mắn sống sót sau vụ đắm tàu Titanic năm 1912 vừa được bán với giá 85.000 USD. Theo AP, nữ hành khách này là bà Roberta Maioni, người giúp việc cho một nữ bá tước. Bà Maioni đã được người quản lý của con tàu Titanic tặng chiếc huy hiệu này và cất giữ cẩn thận cho đến khi qua đời ở tuổi 71 vào năm 1963. 

Cửa hàng bán lẻ thực tế ảo 

CNN đưa tin, công ty chủ quản của Facebook là Meta vừa cho biết, sẽ khai trương cửa hàng bán lẻ đầu tiên chuyên cung cấp sản phẩm như kính thực tế ảo và các thiết bị công nghệ tiên tiến khác. Những sản phẩm này sẽ dẫn người dùng vào “vũ trụ ảo” (metaverse), nơi Meta kỳ vọng trong tương lai có thể giới thiệu sản phẩm và mua bán tại “vũ trụ ảo” thay vì phương pháp mua bán truyền thống.

Ngân hàng máu có thiết kế đặc biệt

Israel vừa khai trương một cơ sở dự trữ máu được xây dựng chủ yếu bằng bê-tông cốt thép, với khả năng chống chịu tốt các cuộc tiến công từ bên ngoài bằng tên lửa, vũ khí sinh học, hóa học, tiến công mạng và kể cả động đất. Theo AFP, ngân hàng máu quốc gia có tổng vốn đầu tư 135 triệu USD, được đặt ở thành phố Ramla, miền trung Israel. 

Phát hiện hóa thạch khủng long ăn thịt mới 

Theo AP, các nhà cổ sinh vật học Argentina đã phát hiện hóa thạch một loài khủng long ăn thịt mới có khả năng săn mồi vượt trội, nhờ những móng vuốt cong và sắc nhọn. Loài khủng long này nặng đến sáu tấn, có chiều dài khoảng 9-10 m (trong ảnh), là loài khủng long lớn nhất từng được khai quật cho đến nay trong chi megaraptor - nhóm các sinh vật ăn thịt khổng lồ từng sinh sống tại khu vực mà ngày nay là Nam Mỹ.

Phục chế bức họa cầu Waterloo -0