Phát hiện hoa lan hiếm gặp

Các nhà thực vật học ở bang Vermont (Mỹ) cho biết, đã tìm thấy một loài lan được cho là đã tuyệt chủng ở bang này từ năm 1902.

Phát hiện hoa lan hiếm gặp

CNN dẫn thông báo của Cơ quan kiểm soát thực vật hoang dã ở Vermont cho biết, họ đã xác nhận một quần thể hoa lan có tên là pogonia lông xù nhỏ (trong ảnh), đã lọt vào danh sách các loài nguy cấp do không tìm thấy tại Vermont trong suốt hơn 120 năm qua.

Triển lãm nghệ thuật thu nhỏ

Triển lãm nghệ thuật thu nhỏ lớn nhất của châu Âu đang được tổ chức tại Thủ đô London (Anh). Triển lãm với tên gọi “Nhỏ bé thật đẹp đẽ” giới thiệu tới khách tham quan 143 tác phẩm nghệ thuật của hơn 30 nghệ sĩ nước Anh và trên thế giới. Triển lãm sẽ kéo dài đến tháng 7.

Công bố dữ liệu về vật thể trong dải ngân hà

Đài quan sát Gaia của Cơ quan vũ trụ châu Âu mới đây công bố những dữ liệu thú vị về hai tỷ vật thể trong dải ngân hà. Các nhà khoa học đã phát hiện các ngôi sao thay đổi kích thước, phồng lên và co lại theo chu kỳ nhưng vẫn giữ nguyên cấu trúc của chúng. Đài quan sát Gaia hy vọng rằng, những khám phá quan trọng này sẽ giúp làm sáng tỏ cách mà dải ngân hà đã phát triển qua hàng tỷ năm.

Nghiên cứu mới về vùng chức năng ở não

Các nhà khoa học của Đại học Harvard (Mỹ) đã xác định được phần não chịu trách nhiệm về các triệu chứng bệnh tật khi nghiên cứu trên chuột. Theo AP, nghiên cứu đã xác định chính xác khoảng 1.000 tế bào thần kinh ở gần đáy não gây ra các triệu chứng như sốt, ớn lạnh, mệt mỏi, chán ăn để phản ứng khi cơ thể nhiễm vi khuẩn hoặc virus. Nghiên cứu đặt tiền đề cho khả năng có thể đảo ngược các triệu chứng trên. 

Bánh nhân thịt gà khổng lồ

Phát hiện hoa lan hiếm gặp -0
 

Hai đầu bếp nghiệp dư người Mỹ đã cùng nhau chế biến một chiếc bánh nhân thịt gà nặng tới 20kg (trong ảnh), bao gồm 18kg thịt gà xay, 40 quả trứng, 40 lát bánh mì trắng, gần 2 lít sữa nguyên chất và các gia vị khác. Theo UPI, chiếc bánh đã được Tổ chức kỷ lục Guinness công nhận là “Bánh nhân thịt gà lớn nhất thế giới”. Bánh gà là món ăn ưa thích ở nhiều nước, với phần vỏ bột cuộn bên trong là lớp nhân thịt gà, phủ một lớp vụn bánh mì rồi đem nướng.