“Nữ văn sĩ” nhỏ tuổi

Một bé gái năm tuổi người Anh đã xuất bản cuốn sách do chính em viết và vẽ minh họa. Theo UPI, cô bé Bella Jay Dark (trong ảnh) đã trở thành “nữ văn sĩ” trẻ tuổi nhất trong làng xuất bản khi cuốn sách có tên là “The Lost cat” (Tạm dịch là “Con mèo mất tích”) của em đã được nhà xuất bản Ginger Fyre Press của Anh nhận in và bán được hơn 1.000 bản.

“Nữ văn sĩ” nhỏ tuổi

Tạo phản ứng domino bằng máy tính xách tay

Các công nhân tại trụ sở của công ty tái chế máy tính và thiết bị điện tử ở Indiana (Mỹ) đã sắp xếp tổng cộng 2.910 chiếc máy tính xách tay như những quân cờ domino và lật đổ chúng để tạo phản ứng dây chuyền thú vị. CNN cho hay, công ty tái chế này đã thực hiện màn trình diễn trên với mong muốn xác lập kỷ lục Guinness thế giới để nêu bật tầm quan trọng của việc tái chế rác thải điện và điện tử.

Đấu giá bụi Mặt trăng

Nhà đấu giá RR có trụ sở tại Boston (Mỹ), đang bán đấu giá bụi Mặt trăng được khai thác từ sứ mệnh Apollo 11, chuyến bay không gian đáp xuống Mặt trăng của phi hành gia Mỹ Neil Armstrong và Buzz Aldrin vào tháng 7/1969. Dự kiến số bụi này có thể được bán đấu giá lên tới 400.000 USD.

Bữa tối đắt giá

Một người giấu tên mới đây chiến thắng trong cuộc đấu giá để có thể ăn trưa với nhà đầu tư nổi tiếng người Mỹ Warren Buffett. Theo CNN, cuộc đấu giá trên trang thương mại điện tử eBay có giá khởi điểm 25.000 USD cuối cùng kết thúc với số tiền hơn 19 triệu USD. Toàn bộ số tiền này sẽ được tỷ phú Warren Buffett dùng để làm từ thiện.

Căn nhà đảo ngược

“Nữ văn sĩ” nhỏ tuổi -0
 

Theo Reuters, một căn nhà độc đáo (trong ảnh) tại Công viên Brambura (Romania) thay vì có kiến trúc như những căn nhà bình thường khác, lại nằm lộn ngược và nghiêng bảy độ. Không chỉ đảo ngược ở bên ngoài, toàn bộ đồ dùng, vật dụng trong căn nhà cũng nằm ngược chiều so bình thường. Sự độc đáo của căn nhà khiến khách tham quan bị chóng mặt và mất thăng bằng khi bước vào bên trong.