Nhạc đêm-buổi hòa nhạc số 7 của “Âm nhạc thế kỷ 20”

Chuỗi hòa nhạc “Âm nhạc thế kỷ 20” Maestoso, Inspirito School of Music và Viện Goethe Hà Nội tổ chức sẽ quay lại với khán giả Thủ đô với chương trình số 7 mang chủ đề Nachtmusik (Nhạc đêm). 

Nhạc đêm-buổi hòa nhạc số 7 của “Âm nhạc thế kỷ 20”

Các tác phẩm trong chương trình được xây dựng theo một trình tự để người nghe có thể cảm nhận rõ được những cách nhìn khác nhau của các nhà soạn nhạc về màn đêm, một khái niệm vừa mang tính lãng mạn, thơ mộng nhưng cũng vừa bí ẩn và thậm chí là ghê rợn. Hầu hết các tác phẩm trong chương trình là những sáng tác lần đầu tiên được công diễn ở Việt Nam, mang những ngôn ngữ, phong cách đa dạng và sáng tạo của những nhà soạn nhạc tiên phong như: George Crumb, Henry Cowell… kết hợp cùng những tác giả đã quen thuộc như Maurice Ravel với tác phẩm “Gaspard de la nuit” kinh điển. 

Khán giả sẽ được dẫn dắt xuyên suốt qua chương trình với sự diễn giải của nghệ sĩ Lưu Đức Anh để có thể cảm nhận rõ hơn về những phong cách âm nhạc này và tự rút ra những suy ngẫm cho riêng mình. Buổi hòa nhạc được công diễn vào tối thứ 7 (23/4) tại Viện Goethe 56-58-60 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội.

Chung tay giảm rác thải nhựa

Theo thông tin từ Viện Chiến lược, Chính sách tài nguyên và môi trường (Bộ Tài nguyên và Môi trường), dự kiến năm 2026, các siêu thị, nhà bán lẻ cung cấp túi nylon sử dụng một lần cho khách hàng sẽ bị xử phạt... 

Kết quả khảo sát mới nhất cho thấy, số lượng túi nylon sử dụng một lần tại các siêu thị trung bình lên tới 104 nghìn túi/ngày, tương đương 38 triệu túi nylon/năm. Trong số 48 siêu thị được khảo sát, có tới 46 siêu thị đang cung cấp túi ni-lông miễn phí. Khảo sát được thực hiện trong khuôn khổ dự án thí điểm “Sáng kiến thành lập Liên minh siêu thị nhằm giảm việc tiêu thụ túi nylon dùng một lần tại Việt Nam” (Dự án PLASTIC ALLIANCE). Đây là dự án do Liên minh châu Âu và Bộ Hợp tác Kinh tế và Phát triển Liên bang Đức, Cơ quan Hợp tác kỹ thuật quốc tế Pháp phối hợp triển khai tại Việt Nam nhằm thúc đẩy sử dụng túi thân thiện với môi trường, góp phần giảm rác thải nhựa, túi nylon dùng một lần ra môi trường.