Nhà hàng xuất sắc nhất thế giới

Giải thưởng “Nhà hàng xuất sắc nhất thế giới”, được xem như Oscar của giới ẩm thực vừa công bố danh sách 50 nhà hàng được đánh giá cao nhất, với vị trí số 1 năm nay thuộc về nhà hàng Noma (trong ảnh) ở Copenhagen (Đan Mạch).

Nhà hàng xuất sắc nhất thế giới

Noma là một nhà hàng ba sao Michelin của đầu bếp Đan Mạch René Redzepi, khai trương vào năm 2003 và dần chiếm được cảm tình của thực khách sành ẩm thực từ khắp nơi trên thế giới.

Thiếu niên bay vòng quanh thế giới

Travis Ludlow, một thiếu niên 18 tuổi người Anh đã trở thành người trẻ nhất một mình bay vòng quanh thế giới khi hoàn thành chuyến bay lúc 18 tuổi 150 ngày. Travis cất cánh ngày 29/5 từ một sân bay ở Hà Lan, đã đến Ba Lan, Nga, Mỹ, Canada, Anh, Ireland, Tây Ban Nha, Maroc, Pháp, Bỉ và trở về nước sau 44 ngày. 

Cắt internet ngăn gian lận thi cử

Khoảng 25 triệu người dân tại bang Rajasthan (Ấn Độ) đã bị mất kết nối internet do chính quyền bang này chặn đường truyền nhằm… chống gian lận thi cử trong kỳ thi nhận chứng chỉ sư phạm. Theo CNN, giáo viên là nghề đáng mơ ước tại quốc gia đông dân thứ hai thế giới, do đó nhiều hình thức gian lận tinh vi đã xảy ra trong các kỳ thi trước đó.

Đấu giá kho tiền vàng quý hiếm

Những người thợ đá đã phát hiện một kho gồm 239 đồng tiền vàng được đúc trước Cách mạng Pháp (1789 - 1799) khi đang tu sửa một ngôi nhà tại vùng Brittany (Pháp). Theo Le Point, số tiền vàng này được mua lại với giá lên tới 1,2 triệu USD trong một phiên đấu giá ở thị trấn Angers, miền tây nước Anh. Số tiền thu được sau đó được chia cho chủ sở hữu và ba người thợ tìm thấy vàng.

Quay phim trong vũ trụ

Đạo diễn Klim Shipenko, nữ diễn viên Yulia Peresild và nhà du hành vũ trụ Anton Shkaplerov (trong ảnh) đã tới Trạm Vũ trụ quốc tế (ISS) để quay một bộ phim về đề tài khoa học - giáo dục trong không gian. Đoàn làm phim của Nga này sẽ ở trong không gian 12 ngày và dành 10 ngày để quay các phân cảnh trong bộ phim.

Nhà hàng xuất sắc nhất thế giới -0