Lớp học boxing lớn nhất thế giới

Tổng cộng 14.229 võ sĩ quyền anh chuyên nghiệp và nghiệp dư (trong ảnh) đã cùng góp mặt trong một buổi học đặc biệt được tổ chức tại quảng trường Zocalo (Mexico). 

Lớp học boxing lớn nhất thế giới

Với số lượng người tham gia kỷ lục, lớp học này được Tổ chức Kỷ lục thế giới Guinness công nhận là “Lớp học boxing lớn nhất thế giới”, phá kỷ lục được tạo lập tại Moscow (Nga) năm 2017.

Cuộc thi nhảy cầu từ tháp Eiffel

Một cuộc thi nhảy cầu mới đây diễn ra ở gần tháp Eiffel, Thủ đô Paris (Pháp). Le Point cho hay, để thực hiện bài thi, các VĐV phải nhảy từ các ván gỗ được dựng lên cố định cao chót vót bên dòng sông Seine. Kết quả chung cuộc, anh Catalin Preda đến từ Romania và chị Rhiannan Ifland đến từ Australia đã vượt qua 24 VĐV đến từ các quốc gia trên thế giới để giành ngôi vô địch.

AI chẩn đoán chứng sa sút trí nhớ

Một nghiên cứu mới cho thấy, trí thông minh nhân tạo (AI) có thể chẩn đoán chứng sa sút trí nhớ ở giai đoạn đầu tương đương các bác sĩ lâm sàng. Theo UPI, các nhà khoa học tại Đại học Y Boston (Mỹ) đã sử dụng AI để nhận biết và chẩn đoán bệnh thông qua kiểm tra chức năng thần kinh, bệnh sử, khám sức khỏe cơ bản, số liệu nhân khẩu học, kết quả chụp cắt lớp và cho ra kết quả có độ chính xác cao. 

Trượt tuyết trên đường ống sắt

VĐV trượt tuyết người Thụy Điển Jesper Tjäder mới đây có màn biểu diễn trượt tuyết trên đường ống sắt. Theo Daily Mail, Jesper đã trượt tuyết trên ống sắt với quãng đường lên đến 154,49m, ở tốc độ lên đến 77km/giờ. Để đạt thành tích ấn tượng này, anh đã dành ba ngày cho 127 lần luyện tập trước khi chinh phục được thử thách.

Robot thực hiện nhiệm vụ kép

Lớp học boxing lớn nhất thế giới -0
 

Một máy bay không người lái được đặt tên là Medusa (trong ảnh) có thể thực hiện nhiệm vụ kép, vừa bay trên không hoặc lặn xuống mặt nước để thu thập dữ liệu về chất lượng nước. AP đưa tin, Medusa do các nhà nghiên cứu tại Đại học Hoàng gia London (Anh) phát minh, có thể hoạt động ở độ sâu hơn 10m, đồng thời vẫn hoạt động như một flycam thông thường cho hình ảnh chụp từ trên không trung với chất lượng cao.