Kỷ lục chạy xe điện trong một lần sạc

Một chiếc xe tải chuyển phát nhanh của hãng FedEx chạy hoàn toàn bằng điện đã đi được quãng đường hơn 400 km sau khi sạc pin, lập kỷ lục thế giới là “Quãng đường xa nhất chạy bằng xe điện trong một lần sạc”.

Kỷ lục chạy xe điện trong một lần sạc

UPI đưa tin, tài xế Stephen Marlin đã lái chiếc xe tải nhỏ nhãn hiệu BrightDrop Zevo 600 (trong ảnh) từ New York đến Washington D.C (Mỹ) và chỉ dừng dọc đường vài phút để nghỉ ngơi.

Sân bay nổi đầu tiên trên thế giới

Hàn Quốc đang tăng tốc kế hoạch xây dựng sân bay nổi đầu tiên của nước này, nằm ở Gadeok, hòn đảo lớn nhất ngoài khơi tỉnh Busan. Reuters cho biết, sân bay có tổng giá trị đầu tư khoảng 13.700 tỷ won (khoảng 10,97 tỷ USD), ước tính sẽ đón khoảng 23,36 triệu lượt hành khách và 286.000 tấn hàng hóa mỗi năm. 

Xác tàu cổ 2.200 năm tuổi bị trộm “ghé thăm”

AFP ngày 27/4 cho hay, xác con tàu buôn cổ được phát hiện năm 2017 dưới đáy biển Địa Trung Hải có dấu hiệu bị kẻ trộm “ghé thăm”. Khi cặp vợ chồng khảo cổ người Pháp Anne và Jean-Pierre Joncheray tìm thấy vào năm 2017, tàu Fort Royal 1 đã nằm dưới đáy biển suốt 2.200 năm. Hiện cảnh sát thành phố Marseille đã mở cuộc điều tra làm rõ các vụ xâm phạm tàu cổ này. 

Tốt nghiệp đại học ở tuổi 13

Cậu bé Elliott Tanner (13 tuổi) ở St.Louis Park, bang Minnesota (Mỹ) dự kiến ​​sẽ tốt nghiệp cử nhân vào tháng 5 tới tại Trường đại học Minnesota với chuyên ngành Vật lý và Toán. Theo AP, mẹ của Elliott là bà Michelle Tanner cho biết, cậu đã tự học và biết đọc từ khi mới vài tuổi và bà luôn khích lệ tinh thần tự học của con từ đó đến nay. 

Lễ hội hoa tulip tại Istanbul

Hàng nghìn du khách đã đổ về các công viên ở Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) để chiêm ngưỡng các loài hoa (trong ảnh) trong Lễ hội hoa tulip tổ chức hằng năm. Nhằm chuẩn bị cho lễ hội này, năm nay, Thổ Nhĩ Kỳ đã trồng khoảng 7,5 triệu bông hoa thuộc 160 loài khác nhau trong các công viên, khu vườn và đường phố của Istanbul.

Kỷ lục chạy xe điện trong một lần sạc -0