“Kim tự tháp” máy giặt

Theo UPI, công ty bán lẻ đồ gia dụng Currys PC World của Anh đã lắp ráp tổng cộng 1.496 chiếc máy giặt đã qua sử dụng thành một kim tự tháp khổng lồ cao hơn 13,5 m (trong ảnh).

“Kim tự tháp” máy giặt

Riêng phần đế hình vuông của kim tự tháp được xếp từ 256 chiếc máy giặt, có kích thước hơn 9 m mỗi cạnh. Hoạt động của công ty nhằm nâng cao nhận thức về tái chế đồ điện tử.

Kỷ lục về thắp đèn Giáng sinh

Theo UPI, gia đình anh Tim Gay ở Lagrangeville, New York (Mỹ) đã thắp tổng cộng 687.000 chiếc đèn trang trí chuẩn bị cho dịp Giáng sinh. Nhiều năm liền, gia đình anh đều giữ kỷ lục thế giới về số lượng đèn. Màn trình diễn ánh sáng độc đáo cũng được sự ủng hộ của khu dân cư và góp phần gây quỹ cho các tổ chức từ thiện địa phương. 

Hóa thạch khủng long bọc giáp mới

Theo CNN, các nhà khảo cổ học ở Chile vừa xác nhận một hóa thạch khủng long được tìm thấy ba năm trước là của loài khủng long bọc giáp mới có cấu tạo đuôi rất đặc biệt, sau khi nghiên cứu kiểm tra các mảnh xương và phân tích ADN. Hóa thạch được tìm thấy tại điểm khảo cổ ở khu vực Cerro Guido, Patagonia của Chile, là một chi của loài khủng long bọc giáp ankylosaur. 

Robot bán cà-phê tự động

Theo CNN, công ty Doosan Robotics hợp tác với hãng chuyên về hệ thống sản xuất đồ uống tự động Folletto Robotics của Hàn Quốc đã chế tạo thành công một robot bán cà-phê hoàn toàn tự động. Robot này cao 1,8 m, dài 1,59 m và rộng 1,85m, có thể giao tiếp với con người và ghi nhớ lệnh đặt đồ uống, sau đó tự động pha theo công thức đã được lập trình sẵn. 

Phô-mai ngon nhất thế giới

Theo Reuters, khoanh phô-mai dê được đặt tên là Olavidia (trong ảnh) của nhà sản xuất Quesos y Besos từ Tây Ban Nha đã vượt qua 4.079 “đối thủ” của hơn 40 quốc gia trên khắp thế giới để giành danh hiệu “Phô-mai ngon nhất thế giới”. Giải thưởng phô-mai thế giới lần thứ 33 được tổ chức trong khuôn khổ Lễ hội Pho-mát quốc tế vừa diễn ra tại Oviedo, Tây Ban Nha.

“Kim tự tháp” máy giặt -0