Du lịch bằng máy bay siêu thanh

Boom Supersonic là công ty đầu tiên tung ra nguyên mẫu cỡ lớn của máy bay siêu thanh có tên là Overtue (trong ảnh), với mục tiêu hành khách có thể di chuyển bằng máy bay siêu thanh đến mọi nơi trên thế giới chỉ trong 4 giờ, với giá 100 USD. Overtue được thiết kế để có sức chứa từ 65 đến 88 người, tập trung vào các tuyến đường bay qua đại dương.

Du lịch bằng máy bay siêu thanh

Nga sản xuất phim truyện quay ngoài không gian

Cơ quan Vũ trụ LB Nga cho biết, đang lên kế hoạch đưa một đạo diễn và một nữ diễn viên lên Trạm vũ trụ quốc tế (ISS) vào tháng 10 tới, nhằm thực hiện bộ phim truyện đầu tiên được quay trong không gian mang tên “Challenge” (tạm dịch là “Thách thức”). Với kế hoạch trên, Nga sẽ trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới thực hiện phim truyện với những cảnh quay ngoài không gian. 

Đấu giá tóc của Kurt Cobain

Sáu sợi tóc của nam ca sĩ quá cố Kurt Cobain (1967 - 1994) vừa được mua lại với mức giá kỷ lục là 14.145 USD trong một phiên đấu giá diễn ra mới đây. Theo CNN, những sợi tóc này đã được cắt ở thời điểm bốn tháng sau khi nhóm nhạc Nirvana cho ra mắt album đầu tay  “Bleach” năm 1989. Người thợ cắt tóc và cũng là người hâm mộ cố nghệ sĩ ở Birmingham (Anh) đã giữ lại ít tóc sau khi cắt cho ông vào thời điểm đó.

Lamborghini bán siêu xe điện

Hãng sản xuất siêu xe Lamborghini dự kiến sẽ bán ra dòng xe kết hợp động cơ điện với động cơ đốt trong truyền thống vào cuối năm 2024. Công nghệ này giúp giữ được âm thanh của động cơ đốt trong khi điều khiển, đồng thời cho phép chiếc xe có thể hoạt động được hoàn toàn bằng năng lượng điện. Với mẫu xe lai này, Lamborghini hy vọng sẽ giảm được 50% lượng khí thải carbon vào đầu năm 2025.

Robot lau kính

Robot có tên Hobot 298 (trong ảnh) là phát minh của các nhà sáng chế Mỹ nhằm hỗ trợ việc lau cửa sổ, cửa kính bằng cách sử dụng trí tuệ nhân tạo để xác định đường đi cho robot. Robot cũng bao gồm một hệ thống phun nước siêu âm có thể giúp phần kính sau khi làm sạch trở nên sáng bóng. 

Du lịch bằng máy bay siêu thanh -0