Dự án taxi điện tại New York

Một dịch vụ taxi mới đang thu hút sự tham gia của đông đảo người sử dụng xe điện ở TP New York (Mỹ).

Dự án taxi điện tại New York

Dự án do công ty khởi nghiệp Revel phát triển với mục đích đem lại thu nhập cho các lái xe và phương tiện giao thông thân thiện môi trường. Đầu năm 2021, công ty đã công bố kế hoạch khai trương các trung tâm sạc xe điện (trong ảnh) quanh thành phố để hỗ trợ các xe điện tham gia dịch vụ gọi xe.

Bán đấu giá bức họa của Leonardo da Vinci

Bức tranh có tựa đề “Head of a Bear” của danh họa Leonardo da Vinci sẽ được bán đấu giá tại London (Anh) và dự kiến ​​thu về từ 8 đến 12 triệu bảng Anh. Bức họa dự kiến trưng bày ở New York (Mỹ) và Hồng Công (Trung Quốc) trước khi được bán đấu giá. Tác phẩm chỉ có kích thước 7x7 cm nhưng được xem là một trong những bức họa quan trọng nhất từ ​​thời Phục Hưng.

Tác phẩm nghệ thuật vì môi trường

Nghệ sĩ người Mỹ Maya Lin đã sắp đặt 49 thân cây tuyết tùng trắng để mô phỏng một “khu rừng đang chết”, qua đó báo động về tình trạng biến đổi khí hậu và mối đe dọa từ mực nước biển tăng. Dự án nghệ thuật “Ghost Forests” được đặt tại công viên quảng trường Madison ở Manhattan, cũng cảnh báo cây tuyết tùng đang dần biến mất do tác động của con người.

Chiếc vương miện triệu USD

Một chiếc vương miện bằng kim cương và ngọc trai được truyền qua nhiều thế hệ của Hoàng gia Italia đã được bán với giá 1,5 triệu franc Thụy Sĩ (tương đương 1,66 triệu USD). Có niên đại từ nửa sau thế kỷ 19, vương miện là món quà cưới dành cho Nữ hoàng Maria Vittoria dal Pozzo của Tây Ban Nha.

Loài thú hiếm chào đời tại sở thú Australia

Sở thú Taronga ở Sydney (Australia) vừa công bố một con thú lông nhím echidnas mỏ ngắn (trong ảnh) hiếm gặp vừa mới sinh. Echidnas là một trong hai loài động vật có vú đẻ trứng trên Trái đất, vốn rất khó sinh sản trong vườn thú. Do đặc tính sinh sản và giao phối khác biệt nên hiếm khi người ta có thể nhìn thấy loài vật này khi còn sơ sinh.

Dự án taxi điện tại New York -0