Dàn nhạc lớn nhất thế giới

Khoảng 12.000 nghệ sĩ nhạc cổ điển của Venezuela đã tề tựu tại sân Học viện quân sự Venezuela ở Thủ đô Caracas, cùng chơi một bản giao hưởng với quyết tâm được Sách kỷ lục thế giới Guinness công nhận là “Dàn nhạc lớn nhất thế giới”. Trước đó, năm 2019, một dàn nhạc của Nga gồm 8.097 nghệ sĩ đã được công nhận danh hiệu trên.

Dàn nhạc lớn nhất thế giới

Cảm biến phát hiện nhiễm trùng vết thương

Một nghiên cứu mới trên tạp chí Science Advances cho thấy, các nhà khoa học đã phát triển cảm biến dựa trên công nghệ ADN hydrogel để phát hiện nhiễm trùng do vi khuẩn trong vết thương, ngay cả khi chưa có dấu hiệu rõ ràng. Chiếc máy tích hợp nhiều cảm biến phức tạp vào một thiết bị nhỏ gọn đeo trên cơ thể.

Điện thoại cho thú cưng

Theo Gizmodo, một nhóm nghiên cứu tại Đại học Glasgow ở Scotland đã nghiên cứu thử nghiệm việc trang bị điện thoại cho chó. Chiếc điện thoại được đặt tên là “DogPhone”, bao gồm một quả bóng nhỏ được trang bị cảm biến và kết nối với máy tính xách tay. Con chó sẽ được “hướng dẫn sử dụng” bằng cách lắc quả bóng vài lần, khi đó chiếc điện thoại sẽ bắt đầu một cuộc gọi video cho chủ hoặc nhận cuộc gọi đến.

Nguyệt thực dài nhất

Theo trang Space.com, nguyệt thực đêm 19/11 vừa qua được biết đến với tên gọi “Beaver Moon” là lần nguyệt thực một phần dài nhất trong 580 năm trở lại đây. Các nhà nhiếp ảnh thiên văn đã chụp được nguyệt thực từ lúc bắt đầu đến lúc đạt cực điểm và tính toán khoảng thời gian, sau đó so sánh với dữ liệu được ghi lại trong lịch sử thiên văn.

Máy ảnh ba chiều chụp xuyên vật cản

Theo Daily Mail, các nhà nghiên cứu từ Đại học Northwestern ở Illinois (Mỹ) đã chế tạo máy ảnh ba chiều có khả năng chụp xuyên vật cản (trong ảnh). Máy ảnh sử dụng kỹ thuật được gọi là ảnh ba chiều bước sóng tổng hợp, là hướng nghiên cứu mới được ứng dụng thay cho ống nội soi trong nội soi đại tràng, dạ dày.

Dàn nhạc lớn nhất thế giới -0