Cuộc thi tạo hình cát

Anh Abe Waterman đến từ Canada đã giành chiến thắng trong cuộc thi tạo hình cát quốc tế lần thứ 21 được tổ chức ở bãi biển Hampton, bang New Hampshire (Mỹ), với tác phẩm điêu khắc mang tên Empty (trong ảnh). Đây là cuộc thi tạo hình cát được tổ chức hằng năm, quy tụ các nhà điêu khắc cát hàng đầu thế giới.

Cuộc thi tạo hình cát

Con trăn nhiều tuổi nhất

Con trăn có tên Annie, 37 tuổi, đang sống tại một vườn thú ở Nam Phi đã chính thức được công nhận là “Cá thể trăn nhiều tuổi nhất sống trong điều kiện nuôi nhốt”. Annie đang được nuôi tại Công viên chim và bò sát Monte Casino (Nam Phi). Chủ cũ của nó là anh Paul Swires, người New Zealand, đã nuôi Annie từ năm 1989 và sau đó tặng lại vườn thú vào năm 2004. 

Màn trình diễn độc đáo

Yoanna Dallier (Pháp) mới đây có màn trình diễn khiến nhiều người chứng kiến kinh ngạc. Theo Le Point, Dallier đã vừa tâng bóng trên không trung trong khi chơi dù lượn tại điểm du lịch nổi tiếng là hồ Annecy của Pháp. Cô đã tâng bóng được 11 lần trong màn biểu diễn này. 

Caffeine có tác dụng chống lại khối u ác tính

Một nhóm nhà khoa học quốc tế vừa công bố báo cáo nghiên cứu cho biết, caffeine có tác dụng bảo vệ, chống lại sự phát triển của các tế bào u ác tính ở người và có thể giúp làm giảm sự phát triển của các tế bào khiến u ác tính tái phát.

Bùng binh dưới mặt biển

Một bùng binh (trong ảnh) mới đây đã được xây dựng tại đường hầm dưới biển Eysturoyartunnilin trên quần đảo Faroe của Đan Mạch. Các kiến trúc sư cho biết, đây là bùng binh dưới biển đầu tiên trên thế giới, được thiết kế theo hình dạng con sứa tại khu vực trung tâm đường hầm, nổi bật với các tác phẩm điêu khắc và hệ thống ánh sáng.

Cuộc thi tạo hình cát -0