Công trình kiến trúc độc đáo

Theo AP, công trình kiến trúc có tên Tháp Luma (trong ảnh) do kiến trúc sư Frank Gehry thiết kế được lấy cảm hứng từ những nét vẽ vòng xoáy trong bức tranh “Starry Night” nổi tiếng của họa sĩ Vincent Van Gogh.

Công trình kiến trúc độc đáo

Tòa nhà được “bao phủ” bằng 11.000 tấm thép không gỉ gợn sóng, khi ánh sáng thay đổi trong ngày, mặt tiền của tòa nhà phản chiếu mầu sắc rực rỡ. 

Phát hiện xác ướp từ thời kỳ tiền Inca

Theo UPI, các nhà nghiên cứu của Đại học Quốc gia San Marcos (Peru) đã phát hiện một xác ướp có niên đại khoảng từ 800 đến 1.200 năm tuổi trong tư thế bị trói và hai tay che mặt. Xác ướp đã được tìm thấy tại một địa điểm khai quật gần Thủ đô Lima. Các nhà khảo cổ cho biết, cách chôn cất này là một nghi lễ cổ ở miền nam Peru.

Thành phố đắt đỏ nhất thế giới

Tờ The Economist (EIU) của Anh vừa công bố số liệu về Chỉ số chi phí sinh hoạt toàn cầu, theo đó thành phố Tel Aviv của Israel lần đầu đứng đầu danh sách các thành phố đắt đỏ nhất thế giới. Một bộ phận nghiên cứu của báo trên đã theo dõi chi phí sinh hoạt tại 173 thành phố trên toàn thế giới, so sánh giá cả của hơn 200 sản phẩm và dịch vụ hằng ngày để lập ra danh sách này.

Sống sót sau 22 giờ lênh đênh trên biển

Theo CNN, lực lượng cứu hộ Nhật Bản vừa giải cứu một người đàn ông 69 tuổi sau 22 giờ trôi dạt trên biển. Trước đó, nạn nhân đã một mình đi thuyền ra ngoài khơi tỉnh Kagoshima phía tây nam Nhật Bản, song thuyền của ông bất ngờ bị lật. Gần một ngày sau đó, ông được tìm thấy khi đang ngồi trên động cơ, bám chặt lấy phần chân vịt của chiếc thuyền bị lật.

Anh bảo tồn các bốt điện thoại

Theo AP, Cơ quan quản lý viễn thông của Anh cho hay sẽ bảo tồn và dừng việc tháo dỡ hàng nghìn bốt điện thoại mầu đỏ (trong ảnh) mang tính biểu tượng của nước này. Các hộp điện thoại công cộng đã không còn phổ biến khi điện thoại di động phát triển như hiện nay, song khoảng 5.000 bốt điện thoại ở các khu vực có vùng phủ sóng di động kém vẫn được giữ lại hoạt động.

Công trình kiến trúc độc đáo -0