Cổ vật triệu USD bị đánh cắp

Một vụ trộm táo tợn đã xảy ra tại lâu đài Arundel ở West Sussex (Anh). Theo CNN, kẻ cắp đã lấy đi nhiều cổ vật với tổng trị giá lên đến hơn 1,4 triệu USD.

Cổ vật triệu USD bị đánh cắp

Số hiện vật quý báu trên bao gồm bộ tràng hạt bằng vàng (trong ảnh) nổi tiếng thuộc về nữ vương Mary của người Scotland và một số món đồ bằng vàng và bạc khác.

Canada đặt mục tiêu thăm dò Mặt trăng

Theo AP, Canada mới đây thông báo kế hoạch đưa tàu thăm dò tự động lên Mặt trăng trong 5 năm tới. Cơ quan Vũ trụ hàng không Canada (CSA) sẽ hợp tác với Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) để phát triển các mẫu thiết kế cho thiết bị thăm dò và những công cụ khoa học khác để phục vụ sứ mệnh.

Trả lại sách sau... 64 năm

Thư viện thị trấn Monaghan ở Ireland cho biết, họ vừa nhận lại một cuốn sách được mượn từ năm 1957 song không rõ người trả. Cuốn sách có tựa đề “The Hedge and the Horse”, đã được cho mượn từ ngày 11-1-1957 theo hồ sơ lưu trữ của thư viện và được trả lại vào cuối tháng 5 vừa qua. Sau hơn 64 năm, số tiền phạt mượn sách quá hạn rơi vào khoảng 2.000 USD.

Người khiếm thị leo đỉnh Everest

Anh Zhang Hong (46 tuổi), người Trung Quốc, là người khiếm thị đầu tiên leo lên đỉnh Everest cùng sự trợ giúp của ba hướng dẫn viên. Anh đã hoàn thành hành trình lên đỉnh núi cao hơn 8.800 m sau hơn một tuần. Hong hy vọng thành tích của mình có thể khích lệ những người khuyết tật tham gia nhiều hơn vào các hoạt động thể thao tương tự.

Tòa nhà chọc trời cao thứ hai thế giới

Công ty kiến ​​trúc Kettle Collective của Scotland vừa  công bố kế hoạch xây dựng tòa nhà chọc trời cao thứ hai thế giới, sẽ được xây dựng ở St.Petersburg (Nga). Tòa nhà có tên Lakhta II (trong ảnh) sẽ có độ cao dự kiến là 703 m, so tòa nhà cao nhất thế giới là Burj Khalifa ở Dubai (UAE) cao 828 m.

Cổ vật triệu USD bị đánh cắp -0