Cấy ghép tai in 3D

AP đưa tin, một nhóm bác sĩ Mỹ đã thực hiện thành công ca cấy ghép tai người sử dụng công nghệ in 3D (trong ảnh), đem lại hy vọng chữa trị cho những người mắc dị tật bẩm sinh.

Cấy ghép tai in 3D

Các bác sĩ dùng các tế bào sụn từ chính tai của họ để nuôi cấy một lượng vừa đủ kết hợp với một số loại collagen để “in 3D” và tạo hình thành tai ngoài. 

“Công viên kỷ Jura” ở Mexico

UPI cho biết, một công viên chủ đề về khủng long đã được khánh thành tại bang Yucatan của Mexico. Khủng long bạo chúa T.Rex, khủng long móng vuốt velociraptor, khủng long cổ dài brachiosaurus… từng xuất hiện trong bộ phim ăn khách “Công viên khủng long” (Jurassic Park) đều được dựng bản sao sống động tại công viên. 

Bộ sưu tập đắt giá 

Bà Margaret Tyler (Anh) khiến nhiều người trầm trồ khi sở hữu bộ sưu tập khổng lồ các vật dụng liên quan Hoàng gia Anh. Daily Mail cho biết, suốt hơn 40 năm qua, bà đã sưu tầm và giữ gìn tới 12.000 món đồ về Hoàng gia như tách trà in ảnh tất cả thành viên Hoàng gia, tới áp-phích, tranh đóng khung, sách, tượng, thậm chí cả dép đi trong nhà, gạt tàn…

Người cao tuổi nhất thế giới nhảy dù

Rut Larsson, cụ bà Thụy Điển, trở thành người cao tuổi nhất thế giới nhảy dù đôi cùng người hướng dẫn. World Record Academy cho biết, cụ Larsson, 103 tuổi 259 ngày, đã đánh bại kỷ lục tương tự do cụ ông Al Blaschke (103 tuổi 181 ngày) nắm giữ từ năm 2020.

Robot châu chấu giúp tìm kiếm cứu hộ

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Berkeley, bang California (Mỹ) đã phát triển  robot có hình dáng nhỏ gọn tên là Salto, mô phỏng hình dáng con châu chấu (trong ảnh), có thể hỗ trợ việc trinh sát và tìm kiếm trong hoạt động cứu hộ. Theo UPI, Salto có chiều cao khoảng 30cm, có thể nhảy vượt qua các chướng ngại vật địa hình.

Cấy ghép tai in 3D -0