Bức chân dung đắt giá

Bức chân dung của nhà văn, nhà thơ nổi tiếng thế kỷ 17 của Anh, bà Jonathan Swift (trong ảnh) do họa sĩ Thomas Pooley thể hiện đã được bán đấu giá lên tới 90.000 USD trong một phiên đấu giá ở Edinburgh (Anh).

Bức chân dung đắt giá

CNN cho biết, bức họa được vẽ vào năm 1682, là một trong rất ít những hình ảnh ghi lại chân dung của tác giả người Anh nổi tiếng này.

Đạp xe từ Nam Phi đến Qatar

Bốn người Argentina đã quyết định đạp xe từ Nam Phi đến Qatar để cổ vũ cho đội bóng của họ tham dự vòng chung kết World Cup 2022 vào tháng 11 tới. Bốn người này bắt đầu hành trình đạp xe từ Cape Town (Nam Phi) đến Thủ đô Doha (Qatar) từ giữa tháng 5 và đã đạp xe 10.500 km, đi qua 15 quốc gia ở châu Phi và khu vực Trung Đông. Dự kiến hành trình sẽ kéo dài khoảng sáu tháng.

Anh khôi phục, bảo tồn loài hàu

Các nhà nghiên cứu Anh đang triển khai dự án bảo tồn loài hàu bản địa tại Belfast (Anh), vốn bị tuyệt chủng vào năm 1903 nhưng mới được phát hiện trở lại vào năm 2020. Quần thể hàu hiện được đưa về vườn ươm mới tại Bangor Marina nhằm mục đích nhân giống. Theo Independent, dự án nhằm khảo sát đa dạng sinh học, tạo môi trường phù hợp để tăng số lượng cá thể hàu Belfast.

Đồng bạc cổ có niên đại 1.900 năm ở Bờ Tây

AP cho hay, các nhà khảo cổ học Israel vừa phát hiện một đồng bạc cổ có niên đại khoảng 1.900 năm ở khu Bờ Tây. Các nhà nghiên cứu đã tìm thấy đồng xu ở rìa phía đông của khe núi Tekoa thuộc sa mạc Judean, cách Jerusalem khoảng 14km. Đồng xu này được phát hiện cùng với các cổ vật khác tại hai hang động được lực lượng nổi dậy người Do Thái dùng làm nơi trú ẩn trong Chiến tranh Do Thái-La Mã lần thứ ba.

Robot nêm nếm thức ăn

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Cambridge của Anh đang phát triển loại robot mới (trong ảnh) có thể “nếm” và quyết định xem cần thêm gia vị nào để món ăn được ngon hơn. Daily Mail cho biết, robot này được tích hợp một loại cảm biến, hoạt động dựa trên độ dẫn điện, vì vậy nó phản ứng với những yếu tố như độ mặn hay độ ẩm của món ăn.

Bức chân dung đắt giá -0