Bánh chuối chiên khổng lồ

Theo Guinness World Record, cộng đồng người thổ dân Ipetí Emberá sống ở vùng Tortí (Panama) đã lập kỷ lục Guinness thế giới khi làm ra chiếc bánh chuối chiên truyền thống khổng lồ nặng 111,4 kg, có đường kính 3,5 m (trong ảnh). Tổng cộng 209 người đã góp sức làm chiếc bánh từ 1.200 quả chuối xanh và 1.250 lít dầu ăn. .

Bánh chuối chiên khổng lồ

Chơi violin trong lúc phẫu thuật não

Các bác sĩ tại bệnh viện King’s College ở London (Anh) vừa thực hiện một ca phẫu thuật não cho bệnh nhân trong lúc người này đang chơi đàn. Bệnh nhân là bà Dagmar Turner, 53 tuổi, được các bác sĩ tư vấn chơi đàn để bảo đảm tài năng âm nhạc của bà không bị ảnh hưởng trong lúc thực hiện ca phẫu thuật cắt bỏ khối u ở não.

Kỷ lục về xếp hàng hồng hạc

Các nhà tổ chức sự kiện ở khu nghỉ dưỡng đảo Fripp, bang Bắc Carolina (Mỹ) đã thu thập 3.753 con hồng hạc bằng nhựa và xếp chúng thành hàng thẳng ngay ngắn trên bãi cỏ, lập kỷ lục là “Hàng hồng hạc dài nhất thế giới”. Sự kiện được tổ chức nhằm gây quỹ ủng hộ các bệnh nhân ung thư vú.

SpaceX công bố dự án mới

Trong thông báo ngày 18-2, Tập đoàn công nghệ Space X của Mỹ cho biết, đã ký thỏa thuận hợp tác với Công ty Space Adventures có trụ sở ở Mỹ để thực hiện chuyến bay đưa bốn du khách vào quỹ đạo Trái đất ở độ cao dự kiến gấp khoảng 2 - 3 lần so Trạm Vũ trụ quốc tế (ISS) bằng tàu vũ trụ Crew Dragon.

Robot mô phỏng rắn

Các nhà khoa học tại Đại học Johns Hopkins (Mỹ) đã tạo ra một robot di chuyển linh hoạt và ổn định, mô phỏng chuyển động của loài rắn (trong ảnh). Robot có cấu tạo chia làm ba phần gắn trên các bánh xe. Phần thân trước và sau giúp robot di chuyển trên mọi địa hình, còn phần thân giữa giúp giữ thằng bằng. Thành quả nghiên cứu và chế tạo robot này được công bố trên tạp chí Khoa học mở của Hiệp hội Hoàng gia (Anh).

Bánh chuối chiên khổng lồ ảnh 1