Trình Thủ tướng Chính phủ Đề án Quy hoạch điện VIII

Bộ Công thương vừa trình Thủ tướng Chính phủ Tờ trình về việc phê duyệt Đề án Quy hoạch phát triển điện lực quốc gia thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2045 (Quy hoạch điện VIII). 

Vận hành an toàn lưới điện cao áp. Ảnh: TTXVN
Vận hành an toàn lưới điện cao áp. Ảnh: TTXVN

Tại Tờ trình này, Bộ Công thương đánh giá điện gió, điện mặt trời phát triển quá nhanh trong thời gian ngắn (tập trung ở miền trung, miền nam) khiến việc xây dựng lưới điện giải tỏa công suất không kịp. Đây cũng là những lý do khiến dự thảo Quy hoạch điện VIII đưa ra nhiều nội dung rất mới để khắc phục những vấn đề này. Trong đó, thay đổi đáng kể nhất là giảm điện than, tăng điện khí.

Cá nhân có thể nộp thuế, lệ phí trước bạ qua ngân hàng thương mại

Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ tại Nghị quyết 01 và chương trình hành động của Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế tiếp tục triển khai các giải pháp cải cách thủ tục hành chính thuế; triển khai theo đúng tiến độ các dự án công nghệ thông tin; đặc biệt là đã đẩy nhanh tiến độ triển khai và mở rộng thực hiện khai thuế qua mạng và nộp thuế điện tử; hóa đơn điện tử có mã xác thực của cơ quan thuế; triển khai hoàn thuế điện tử. Hiện, Tổng cục Thuế đã kết nối với bảy ngân hàng thương mại để cung cấp dịch vụ nộp thuế điện tử cho cá nhân, nộp lệ phí trước bạ điện tử đối với ô-tô, xe máy trên Cổng dịch vụ công quốc gia hoặc qua các kênh thanh toán Internet banking, Mobile banking.