Bế mạc trại sáng tác Văn nghệ quân đội

Tạp chí Văn nghệ quân đội vừa bế mạc trại sáng tác đề tài “Lực lượng vũ trang, chiến tranh cách mạng và người lính hôm nay”. Trại diễn ra tại thành phố Cần Thơ từ ngày 15 đến 29/6, với 25 nhà thơ, nhà văn, các tác giả trẻ đến từ khắp các vùng miền trên cả nước. 

Bế mạc trại sáng tác Văn nghệ quân đội

Trong 15 ngày thực tế, đoàn đã dâng hương tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh; thăm Bảo tàng Hồ Chí Minh, Bảo tàng lực lượng vũ trang Quân khu 9; dâng hương tại mộ cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc; viếng di tích lịch sử mộ chị Sứ; thực tế sáng tác tại Trung đoàn 9, Sư đoàn 8, Trung đoàn vận tải 659. Ban tổ chức trại cũng tổ chức tọa đàm về thơ.

Thành quả bước đầu của trại là hơn 70 bài thơ, một trường ca và gần 10 truyện ngắn. Đúc kết thành công của trại sáng tác, nhà thơ Đoàn Văn Mật, đại diện Ban tổ chức đánh giá: Hình ảnh người chiến sĩ cách mạng trung kiên trên vùng đất Nam Bộ, hình ảnh những người con, những bà má anh hùng, những tên người, tên đất đã đi vào tác phẩm của các nhà thơ, nhà văn trong trại viết vừa bi hùng, bi tráng và thấm đẫm tính nhân văn sâu sắc.