Lại chuyện bẽ bàng của “băng đảng cờ vàng”!

Vào thời điểm cuộc vận động bầu cử Tổng thống của nước Mỹ đang diễn ra sôi nổi, ông Ngụy Vũ - chủ kênh King Radio ở Washington, thông báo sẽ tổ chức diễu hành ủng hộ ông D. Trump tại Florida. 

Một trong các yêu cầu mà ông Ngụy Vũ đã đưa ra là không cho “cờ vàng” xuất hiện trong cuộc diễu hành. Dù bị “băng đảng cờ vàng” nghi ngờ, vu cáo, chất vấn, phản đối dữ dội, nhưng ông Ngụy Vũ vẫn giữ thái độ kiên quyết, không nhân nhượng, vì theo ông, diễu hành là cuộc biểu dương của công dân Mỹ, nên không cần “cờ vàng ba sọc đỏ”.

Trước sự ồn ào, Luật sư Trịnh Quốc Thiên ở Washington đã tổ chức trưng cầu ý kiến độc giả. Với 4.600 người tham gia, kết quả cuộc trưng cầu khá thú vị: về nội dung “Tôi phản đối nhà báo Ngụy Vũ, làm vậy là phản bội cộng đồng tị nạn” có 5% ủng hộ; về nội dung “Tôi phản đối nhà báo Ngụy Vũ, làm vậy là thân cộng sản” có 2% ủng hộ; về nội dung “Tôi thấy bình thường. Bỏ cờ vàng treo cờ Mỹ là OK” có 11% ủng hộ; về nội dung “Tôi ủng hộ. Vì đó là quyền tự do của nhóm anh nhà báo Ngụy Vũ” có 17% ủng hộ;về nội dung “Tôi ủng hộ 100% nhóm nhà báo Ngụy Vũ không cho treo cờ vàng” có 65% ủng hộ. Như vậy, chỉ có 7% số ý kiến là phản đối nhà báo Ngụy Vũ và có lẽ số người phản đối đã “quên”, không nhớ trong một cuộc diễu hành tổ chức tại Mỹ vừa qua, có mấy người gốc Việt tung tẩy vác “cờ vàng” nhập cuộc, lập tức bị mấy người Mỹ đến đuổi thẳng cổ! Không khác gì một video-clip trên mạng ghi hình ảnh một cảnh sát Mỹ đã ném cờ vàng vào thùng rác!

Sự bẽ bàng này khiến nhớ tới sự kiện khi lãnh đạo Việt Nam thăm nước Mỹ, có kẻ chống cộng comment vào trang mạng xã hội của lãnh đạo nước Mỹ nói rằng: “Nước Mỹ không nên tin tưởng và làm bạn với Việt cộng”; lập tức một người Mỹ comment đáp lại bằng tiếng Anh, dịch sang tiếng Việt: “Các anh là kẻ phản bội Tổ quốc. Những người thông minh bao gồm cả người Mỹ đều không thể tin tưởng kẻ phản bội. Các anh đã phản bội Tổ quốc mình thì có gì chắc chắn các anh không phản bội nước Mỹ? Làm sao chúng tôi có thể tin tưởng các anh được? Cộng sản họ chiến đấu vì Tổ quốc, họ không một chút run sợ, họ không phản bội Tổ quốc và họ đã làm tốt việc của mình thì hà cớ gì chúng tôi không tin tưởng họ? Chúng tôi cho các anh sống ở đây chỉ vì lý do nhân đạo chứ không phải là đồng minh. Các anh chỉ là con rối cho chúng tôi giật dây”. Quả là quá bẽ bàng cho “băng đảng cờ vàng”! 

Theo đó có thể thấy sau 45 năm vừa chống phá Việt Nam, vừa khống chế, lừa bịp cộng đồng người Việt ở nước ngoài để kiếm chác, đến nay dù có vận gân cốt, cố gắng gồng mình thì “băng đảng cờ vàng” cũng không tránh nổi quá trình tự hủy. Không chỉ người Mỹ, mà ngày càng nhiều người Mỹ gốc Việt cũng nhận ra “băng đảng cờ vàng” là ai, rồi xa lánh, phản đối. Đáng tiếc là trong nước vẫn còn hiện tượng một số người bị “băng đảng cờ vàng” mê hoặc, để rồi có những hành động tiếp tay chống phá đất nước. Trong bối cảnh “băng đảng cờ vàng” đã và đang sống những ngày tàn, số người còn nghe theo họ cần tỉnh táo xem xét lại mình để tránh xa kẻ xấu. Chí ít cũng cần tự trả lời câu hỏi: Tại sao trong một video-clip mới công bố gần đây, có người mặc áo “cờ vàng” ở trong, mặc áo khoác ra ngoài, đã bị nhân dân phản ứng quyết liệt, nếu không có lực lượng bảo vệ thì tính mạng khó an toàn?