Vững tâm chống dịch

Đã vào đầu tháng 8, TP Hồ Chí Minh tiếp tục kéo dài thêm 14 ngày thực hiện Chỉ thị 16 của Chính phủ. Lần này, cùng với những biện pháp để siết chặt giãn cách xã hội, Chính phủ yêu cầu chính quyền TP Hồ Chí Minh “không ai bị bỏ lại phía sau”.

Bằng nỗ lực từ phía Chính phủ và chính quyền thành phố, sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị và toàn bộ xã hội, những tấm lòng hảo tâm, những hoạt động của các đoàn thiện nguyện, người dân thành phố càng thêm vững tâm chống dịch, những hoàn cảnh khó khăn trong những ngày này sẽ bớt đi phần nào cơ cực.

Trong hoàn cảnh nước sôi lửa bỏng, những mệnh lệnh như thời chiến được ban hành liên tục và cụ thể sẽ giúp cho chính quyền từng địa phương tiếp tục vững tâm đối diện với thực tế dịch bệnh diễn biến hết sức phức tạp.

Nhìn vào những tấm lòng, hành động sẻ chia dọc theo con đường thiên lý từ nam tới bắc để mà thấy rằng tình dân tộc, nghĩa đồng bào, tinh thần sẻ chia, “cho đi không cần tính toán” là liều thuốc tinh thần hết sức cần thiết cũng như đã kịp thời góp phần cứu giúp được nhiều gia đình không có điều kiện tích lũy bởi đặc thù công việc. Những nỗ lực bớt đi những thủ tục phiền hà để nhanh chóng đưa tiền, lương thực, thực phẩm tới hỗ trợ những người dân nghèo, yếm thế đang từng ngày trông cậy là điều mà mỗi người cán bộ cần làm và làm ngay khi mà nhiều con người vì hoàn cảnh không thể rời thành phố trước nguy cơ khốn đốn thiếu thốn về điều kiện sinh hoạt. 

Người dân TP Hồ Chí Minh lại tiếp tục những ngày giãn cách xã hội sau ba tuần thực hiện Chỉ thị 16. Cùng với các địa phương khác thực hiện Chỉ thị 16, việc chấp hành nghiêm những quy định về phòng, chống dịch và những hành động chia sẻ, động viên kịp thời sẽ giúp các địa phương sớm vượt qua đại dịch để trở lại nhịp sống bình thường. Đó vừa là trách nhiệm, vừa là mệnh lệnh, vì cộng đồng, xã hội.