Quảng bá văn hóa, du lịch

Nhiều hoạt động quảng bá văn hóa, du lịch đang được tích cực triển khai nhân dịp SEA Games 31 diễn ra tại Việt Nam. Các chương trình du lịch ưu đãi qua những điểm đến đặc sắc của Việt Nam được dành cho vận động viên, các nhà báo nước bạn.

Hoạt động quảng bá du lịch, khuyến mãi hướng đến người hâm mộ thể thao, du khách trong khu vực Đông Nam Á. Cả những món quà nhỏ ý nghĩa cho các đoàn tham dự SEA Games khi đến Việt Nam. Hoạt động quảng bá hình ảnh, văn hóa cũng đang được tổ chức tại nhiều địa phương nơi diễn ra các chương trình thi đấu của SEA Games. Rồi công tác chỉnh trang đường phố, biểu diễn nghệ thuật trên một số địa bàn với quy mô khác nhau… Đó là sự kết hợp nhiều yếu tố trên nền tảng sự kiện thể thao lớn nhất khu vực. 

Từ đây, hình ảnh đất nước, con người, văn hóa, du lịch, xã hội và không khí phát triển của Việt Nam sẽ được góp phần lan tỏa đến đông đảo bạn bè khu vực và thế giới, cho thấy vẻ tươi đẹp, sự an toàn, thân thiện, mến khách, tình hình ổn định và phát triển của đất nước vừa nỗ lực chống chọi, vượt lên trong biến động dịch bệnh toàn cầu. Qua đó, góp phần nâng cao uy tín, vị thế Việt Nam trên trường quốc tế. 

Các hoạt động kể trên là những thí dụ đầy khích lệ cho điều đó. Điều đó rất cần tranh thủ, thúc đẩy trong bối cảnh dịch Covid-19 đã cơ bản được khống chế; hoạt động kinh tế, xã hội, văn hóa đang trôi chảy nhịp bình thường mới; đặc biệt là hoạt động du lịch đang nở rộ sôi nổi, thu hút sự trở lại, tìm đến của nhiều đối tác nước ngoài, du khách bốn phương. 

Với không khí đó, quảng bá văn hóa, du lịch nhằm hướng đến bạn bè quốc tế, hướng đến cả đông đảo người dân trong nước là việc rất cần được nghiên cứu, xây dựng phương án, triển khai đa dạng, phong phú ở nhiều địa bàn, không gian, thời gian khác nhau. Đương nhiên, cũng cần đề cao nhận thức chung: Đây không chỉ là chủ trương, nhiệm vụ của ngành văn hóa mà của các lĩnh vực, ngành nghề, địa phương. 

Một cách rất thiết thực, quảng bá văn hóa, du lịch càng chân thành, phong phú, cuốn hút và thuyết phục, thì vẻ đẹp đất nước, quê hương, bản sắc văn hóa, phẩm chất con người càng thêm tỏa lan, càng được ghi nhận. Theo thời gian, theo sự nhân lên của hiểu biết và tình cảm, những giá trị đó sẽ thêm mời gọi, thêm kết nối để đi đến sự hợp tác, phát triển vì lợi ích, hữu nghị và hòa bình chung của khu vực và thế giới.