Niềm vui ngày thống nhất

Đã tròn 47 năm qua kể từ khi hai miền bắc nam thống nhất. Cũng là chừng ấy năm thời gian người dân trên dải đất hình chữ S được sống trong môi trường độc lập, hòa bình, để tập trung xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Sự phát triển vượt bậc về mọi mặt, trên tất cả mọi lĩnh vực đời sống so với thời kỳ trước những năm thống nhất đã nâng cao vị thế đất nước, giúp cho khoảng cách về không gian và thời gian dần thu hẹp lại. Công dân Việt Nam ở khắp các vùng miền giờ đây đã có thể gặp nhau chỉ sau có vài giờ đồng hồ. Sự phát triển mạnh mẽ về kết cấu hạ tầng giao thông đã giúp cho người dân đi lại thuận tiện và nhanh chóng, qua đó tạo ra nhiều cơ hội phát triển thêm những cơ hội làm ăn, tăng cường thêm nhiều mối quan hệ, giao thiệp. Đặc biệt là những người thân ở các vùng miền dễ dàng đến với nhau hơn.

Đã thấy ngày càng nhiều gia đình có người thân ở khắp miền nam bắc về quê đoàn tụ trong những ngày cuối tháng tư đầy nắng gió. Những người ở mãi Cà Mau, Kiên Giang cùng nhau bàn bạc, sắm sửa để đưa con cháu về miền bắc thăm quê, gặp gỡ người thân, họ hàng, làng xóm sau thời gian dài ảnh hưởng của dịch bệnh. Cũng đã thấy những lời hò hẹn từ Hà Nội vào tới TP Hồ Chí Minh để có thể cùng nhau đi chơi, du lịch, thăm thú giao lưu để ngày lễ 30/4, 1/5 thật sự trở thành kỳ nghỉ lễ đầy niềm vui, ý nghĩa.

Có trải qua chiến tranh, có mất mát đau thương mới thấy thấm thía hết sự hy sinh của thế hệ đi trước. Kỷ niệm Ngày giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước 30/4 năm nay, càng thêm vui tươi, phấn khởi và tự hào khi Việt Nam lại tiếp tục trở thành điểm đến hấp dẫn của bạn bè quốc tế, sau khi cả nước đoàn kết chung sức, chung lòng cùng nhau vượt qua những khó khăn trong thời kỳ dịch bệnh. Những ký ức hào hùng của ngày 30/4/1975 mãi là điểm tựa để nhân dân ta thêm đoàn kết, nhất trí vượt qua mọi thác ghềnh, trở lực, thách thức, cùng nhau phục hồi nền kinh tế, xây dựng đất nước phồn vinh, hạnh phúc.