Trả lời đơn của ông Trình Văn Thu ở xã Quảng Hùng, thành phố Sầm Sơn

NDO -

Báo Nhân Dân nhận được công văn số 14028/UBND của UBND tỉnh Thanh Hóa trả lời đơn của ông Trình Văn Thu trú tại thôn 5, xã Quảng Hùng, TP Sầm Sơn (Thanh Hóa), phản ánh những sai phạm của chính quyền địa phương trong việc thu hồi bồi thường giải phóng mặt bằng đối với các hộ dân để thực hiện Dự án đường ven biển từ thành phố Sầm Sơn đến huyện Quảng Xương có nhiều vi phạm, ảnh hưởng quyền và lợi ích chính đáng của các hộ dân. 

Trả lời đơn của ông Trình Văn Thu ở xã Quảng Hùng, thành phố Sầm Sơn

Chủ tịch UBND tỉnh chuyển đơn trên đến Chủ tịch UBND thành phố Sầm Sơn xem xét nội dung phản ánh của bạn đọc, trên cơ sở kết quả giải quyết vụ việc, có văn bản trả lời Báo Nhân Dân, ông Trình Văn Thu và Chủ tịch UBND tỉnh.

Báo Nhân Dân nhận được công văn số 5543/UBND-TNMT của UBND thành phố Cẩm Phả (Quảng Ninh), trả lời đơn của ông Nguyễn Văn Hân, đại diện các hộ dân mua đất tại Dự án Khu đô thị mới phường Cẩm Thủy, thành phố Cẩm Phả. Nội dung chính như sau:

Sau khi xem xét nội dung đơn, hồ sơ và quá trình giải quyết vụ việc, UBND thành phố Cẩm Phả trả lời: “Dự án Khu đô thị mới phường Cẩm Thủy, thành phố Cẩm Phả do Công ty cổ phần Xi măng và Xây dựng Quảng Ninh làm chủ đầu tư được UBND tỉnh Quảng Ninh phê duyệt tại Quyết định số 842/QĐ-UB ngày 17/3/2004. Dự án bắt đầu triển khai thực hiện từ năm 2004, đến nay chậm tiến độ so với Quyết định phê duyệt do vướng mắc công tác giải phóng mặt bằng…

Để giải quyết kiến nghị của các hộ dân, ngày 14/10/2020, UBND thành phố Cẩm Phả có văn bản số 4575/UBND-TNMT báo cáo UBND tỉnh về việc giao đất và cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho Công ty cổ phần Xi-măng và Xây dựng Quảng Ninh để đầu tư dự án xây dựng - kinh doanh hạ tầng khu dân cư tự xây phường Cẩm Thủy, thành phố Cẩm Phả. Trong đó, đề xuất bàn giao tại thực địa đối với phần diện tích đã hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng và xây dựng cơ sở dự án cho Công ty cổ phần Xi măng và Xây dựng Quảng Ninh và cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho đơn vị đối với phần diện tích đất ở của dự án trong diện tích được bàn giao.

Hiện nay, UBND tỉnh giao Thanh tra tỉnh tiến hành thanh tra toàn diện Dự án đầu tư xây dựng kinh doanh hạ tầng khu dân cư đô thị mới tại phường Cẩm Thủy, thành phố Cẩm Phả. UBND thành phố đã cung cấp cho Đoàn thanh tra toàn bộ hồ sơ, tài liệu có liên quan. Sau khi có kết luận của Đoàn thanh tra và chỉ đạo của UBND tỉnh, UBND Thành phố sẽ trả lời các hộ dân và thông tin đến báo Nhân Dân. 

Báo Nhân Dân nhận được công văn số 2460/STNMT-TTRa của Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bình Định trả lời đơn của bà Dương Thị Thảo, trú tại thôn Tân Phú, xã Mỹ Đức, huyện Phù Mỹ (Bình Định), khiếu nại việc chính quyền huyện Phù Mỹ cưỡng chế tháo dỡ ngôi nhà của gia đình bà ở ổn định từ năm 2005 đến nay, nhưng không có phương án bồi thường, hỗ trợ tái định cư, gây khó khăn cho cuộc sống của gia đình bà. Về nội dung này, qua kiểm tra rà soát, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bình Định có ý kiến như sau: Trường hợp khiếu nại của bà Dương Thị Thảo nêu trên, UBND tỉnh Bình Định đã thành lập tổ công tác liên ngành của tỉnh, hiện đang kiểm tra xác minh để báo cáo UBND tỉnh chỉ đạo giải quyết đơn theo quy định. 

Báo Nhân Dân vừa nhận được công văn số 1430/PC-BTCD của UBND thành phố Hà Nội trả lời đơn của bà Vũ Thị Tỵ (đại diện hộ gia đình) ở 63 phố Hàng Than, phường Nguyễn Trung Trực, quận Ba Đình (Hà Nội), phản ánh về việc Phòng Tài nguyên và Môi trường quận Ba Đình có thái độ quan liêu, thiếu trách nhiệm trong việc xem xét, giải quyết cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho gia đình bà ở 63 Hàng Than.

Thực hiện chức năng nhiêm vụ được giao, Ban tiếp công dân thành phố Hà Nội chuyển đơn trên đến Chủ tịch UBND quận Ba Đình để xem xét giải quyết theo quy định của pháp luật và phúc đáp cơ quan chuyển đơn. Đề nghị UBND quận Ba Đình thông báo kết quả giải quyết về Ban tiếp công dân thành phố để theo dõi, tổng hợp, báo cáo UBND thành phố.