Kết quả thư bạn đọc

Kết quả thư bạn đọc

Báo Nhân Dân nhận được Văn bản trả lời số 554/SXD-TTr ngày 20/1/2022 của Sở Xây dựng Hà Nội, nội dung chính như sau: Sở Xây dựng nhận được văn bản của Báo Nhân Dân về việc chuyển nội dung kiến nghị của ông Phạm Văn Thủy, địa chỉ: số 85 phố Hạ Ðình, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội. Nội dung: Tố cáo hành vi vi phạm trật tự xây dựng công trình của hộ bà Nguyễn Thị Chính tại địa chỉ số 1/85 phố Hạ Ðình, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân. Sau khi xem xét nội dung, căn cứ các quy định, Sở Xây dựng chuyển văn bản nêu trên đến UBND quận Thanh Xuân để xem xét, giải quyết theo quy định; thông tin kết quả giải quyết đến Sở Xây dựng để biết và tổng hợp.

Báo Nhân Dân vừa nhận được Công văn số 626/UBND-TD2 của UBND tỉnh Quảng Ninh và Công văn số 1729/TNMT-TTr của Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Ninh trả lời đơn của người dân phường Hưng Ðạo, thị xã Ðông Triều, tỉnh Quảng Ninh phản ánh về việc ông Lê Duy Hùng khi được cử về làm Bí thư, Chủ tịch phường Hưng Ðạo đã có những việc làm sai trái. Cụ thể: Thứ nhất, nhiều năm qua, Nhà nước có chính sách cấp tiền thủy lợi phí với kinh phí khoảng 1,5 tỷ đồng/năm cho phường Hưng Ðạo nhằm giảm bớt gánh nặng cho người nông dân, tuy nhiên chính quyền thực hiện không đúng và "chế biến" để trục lợi. Thứ hai, lãnh đạo phường tự ý bán đất đồi La Dương cho chủ thầu đổ đường san lấp mặt bằng nối xã Hồng Phong-Hưng Ðạo. Ngày đêm xe vận chuyển chạy từ trong núi ra, gây ô nhiễm môi trường, làm hỏng đường giao thông. Thứ ba, lãnh đạo phường thông đồng với chủ rừng, quản trang bán đất cho nhiều người giàu làm nghĩa trang gia đình trái quy định… Sau khi xem xét nội dung đơn, căn cứ Thông tư số 05/2021/TT-TTCP ngày 1/10/2021 của Thanh tra Chính phủ quy định quy trình xử lý đơn khiếu nại, tố cáo, đơn kiến nghị, phản ánh và quy định của pháp luật, UBND tỉnh Quảng Ninh, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Ninh chuyển đơn đến UBND thị xã Ðông Triều để kiểm tra, chỉ đạo, giải quyết theo thẩm quyền và báo cáo UBND tỉnh Quảng Ninh, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Ninh và Báo Nhân Dân.

Báo Nhân Dân nhận được Văn bản trả lời số 340/PC-BTCD của Ban Tiếp công dân thành phố Hà Nội, nội dung chính như sau: Báo Nhân Dân có văn bản chuyển đơn của ông (bà) Nguyễn Thị Bình, Nguyễn Chính Nghĩa ở số nhà 31, ngách 210/41, phố Ðội Cấn, phường Ðội Cấn, quận Ba Ðình đến UBND thành phố Hà Nội. Ðơn có nội dung: Phản ánh năm 2013, UBND quận Ba Ðình trong quá trình xét cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở và quyền sở hữu nhà ở cho gia đình ông (bà) Nguyễn Thị Bình, Nguyễn Chính Nghĩa tại số 33, ngách 210/41 phố Ðội Cấn yêu cầu gia đình bà Bình nộp 50% nghĩa vụ tài chính là không đúng quy định, công dân có đơn đề nghị giải quyết nhiều lần, nhưng đến nay chưa được xem xét giải quyết; đề nghị cấp có thẩm quyền giải quyết việc nộp nghĩa vụ tài chính khi cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở và quyền sở hữu nhà ở cho gia đình bà Bình theo quy định. Sau khi xem xét nội dung đơn, căn cứ Thông tư số 05/2021/TT-TTCP ngày 1/10/2021 của Thanh tra Chính phủ quy định quy trình xử lý đơn khiếu nại, đơn tố cáo, đơn kiến nghị, phản ánh và quy định của pháp luật, Ban Tiếp công dân thành phố chuyển đơn của công dân đến Chủ tịch UBND quận Ba Ðình để xem xét, giải quyết theo thẩm quyền, trả lời công dân và phúc đáp kết quả đến cơ quan chuyển đơn theo quy định. Ðề nghị Chủ tịch UBND quận Ba Ðình thông báo kết quả về Ban Tiếp công dân thành phố để theo dõi, tổng hợp, báo cáo Chủ tịch UBND thành phố.