Kết quả thư bạn đọc

Báo Nhân Dân nhận được Công văn số 4541/VPUBND-NC của UBND tỉnh Quảng Bình trả lời đơn của ông Nguyễn Văn Hoàng trú tại thôn Long Đại, xã Hiền Ninh, huyện Quảng Ninh (Quảng Bình), khiếu nại về việc cấp đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Kết quả thư bạn đọc

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đoàn Ngọc Lâm, Văn phòng UBND tỉnh chuyển đơn của công dân đến Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường để chỉ đạo xử lý, trả lời công dân, tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh, thông tin kết quả đến Báo Nhân Dân theo quy định.

Báo Nhân Dân nhận được Văn bản số 10574/SXD-TTr của Sở Xây dựng TP Hà Nội. Nội dung chính như sau: Sở Xây dựng nhận được Văn bản số 1056-CV/BND-BBĐ của Báo Nhân Dân về việc chuyển nội dung đơn thư bạn đọc, theo đó: Báo Nhân Dân nhận được đơn của bà Nguyễn Thị Vân, tại địa chỉ số 02, lô B, khu biệt thự 5,2 ha Yên Hòa, quận Cầu Giấy, phản ánh việc chủ nhà số 9, lô B (cùng khu nhà của bà Vân) có hành vi vi phạm trật tự xây dựng, thi công không an toàn, làm ảnh hưởng đến gia đình và các hộ dân. Sau khi xem xét nội dung, căn cứ Thông tư số 05/2021/TT-TTCP ngày 1/10/2021 của Thanh tra Chính phủ quy định quy trình xử lý đơn khiếu nại, đơn tố cáo, đơn kiến nghị, phản ánh và quy định của pháp luật, Sở Xây dựng chuyển văn bản nêu trên đến UBND quận Cầu Giấy để xem xét, giải quyết và trả lời công dân theo quy định. Thông báo kết quả giải quyết đến Báo Nhân Dân và Sở Xây dựng.

Sau khi phản ánh đơn của người dân ở thôn An Hưng, xã Đại An, huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định, khiếu nại về việc một số cán bộ UBND xã Đại An gian dối về bằng cấp, nhưng được các cấp chính quyền bao che, chậm xử lý, Báo Nhân Dân vừa nhận được Văn bản trả lời số 1012/UBND-VP8 của UBND tỉnh Nam Định, nội dung chính như sau: UBND tỉnh nhận được văn bản của Báo Nhân Dân chuyển nội dung tố cáo ông Vũ Xuân Hưởng, Phó Chủ tịch UBND xã Đại An gian dối để làm hồ sơ kết nạp vào Đảng... Căn cứ Luật Tố cáo năm 2018 và các quy định liên quan, UBND tỉnh chuyển nội dung tố cáo nêu trên đến Huyện ủy Vụ Bản để chỉ đạo xem xét, giải quyết theo quy định, thông báo cho UBND tỉnh và Báo Nhân Dân về kết quả giải quyết.

Báo Nhân Dân vừa nhận được Văn bản trả lời số 8691/STNMT-CCQLĐĐ của Sở Tài nguyên và Môi trường TP Hà Nội, nội dung chính như sau: Sở Tài nguyên và Môi trường nhận được văn bản của Báo Nhân Dân phản ánh đơn, thư của bạn đọc, trong đó có nội dung: Năm 1993, ông Chu Văn Xuân, ở thôn 3, xã Phùng Xá, huyện Thạch Thất được UBND huyện Thạch Thất giao thửa đất nông nghiệp số 797, Tờ bản đồ số 3, diện tích 864 m2 tại xứ đồng Mồ, xã Phùng Xá, huyện Thạch Thất. Ngày 29/10/1999, UBND huyện Thạch Thất cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất số 86008318. Sau đó, thửa đất này đã được Nhà nước thu hồi. Ngày 6/11/2013, UBND huyện Thạch Thất có Quyết định số 7039/QĐ-UBND về việc giao cho ông Xuân với diện tích 74,97 m2 đất dịch vụ với số thứ tự 387. Nhưng sau đó UBND huyện Thạch Thất, UBND xã Phùng Xá không mời ông Xuân đến bốc thăm nhận đất và giao đất cho gia đình ông. Sau khi xem xét, Sở Tài nguyên và Môi trường đề nghị UBND huyện Thạch Thất kiểm tra về nguồn gốc, thu hồi, việc giao đất dịch vụ cho ông Chu Văn Xuân. Đồng thời thông tin đến Báo Nhân Dân để trả lời bạn đọc.