Kết quả thư bạn đọc

Báo Nhân Dân vừa nhận được Văn bản số 2448/UBND-TCD của UBND huyện Sơn Dương (Tuyên Quang) trả lời khiếu nại của ông Phan Dũng (trú tại thôn Địa Chất, xã Hợp Thành, huyện Sơn Dương).

Kết quả thư bạn đọc

Đơn của ông Dũng phản ánh việc mẹ ông là bà Nguyễn Thị Vinh bị chiếm đất ở, phá hoại cây cối; bị côn đồ gây rối, đập phá tài sản, hành hung... sự việc xảy ra nhiều năm nhưng chính quyền địa phương không giải quyết dứt điểm.

Về việc này, UBND huyện Sơn Dương có ý kiến như sau: Sau khi nhận được đơn của ông Phan Dũng, UBND huyện Sơn Dương đã quyết định thành lập đoàn công tác xác minh nội dung tố cáo. Sau khi có kết quả, UBND huyện đã ban hành văn bản kết luận nội dung ông Dũng tố cáo chính quyền địa phương chiếm đất ở, phá hoại cây cối là tố cáo sai; về nội dung ông Dũng tố cáo bị côn đồ hành hung, gây rối, đập phá tài sản, cơ quan Công an huyện đã có báo cáo kết luận “không có hành vi gây rối, đập phá, hủy hoại tài sản, hành hung như đơn phản ánh”.

* Báo Nhân Dân vừa nhận được Văn bản số 10620/VP-ĐT của UBND thành phố Hà Nội trả lời về kiến nghị thanh, quyết toán gói thầu số 6.2-Cải tạo hồ 2, Dự án thoát nước Hà Nội. Theo kiến nghị, gói thầu số 6.2 do Công ty cổ phần thiết bị và vật liệu xây dựng Hancorp thi công cải tạo các hồ: Phương Liệt; Khương Trung 1 và 2; Tân Mai đã hoàn thành từ năm 2016 nhưng đến nay chưa được thanh toán.

Về nội dung này, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn có ý kiến chỉ đạo như sau: Yêu cầu Ban quản lý dự án Đầu tư xây dựng công trình cấp, thoát nước và môi trường TP Hà Nội khẩn trương rà soát, giải quyết ngay các nội dung kiến nghị của Công ty Hancorp theo thẩm quyền, đúng chỉ đạo của UBND thành phố tại Thông báo số 197/TB-VP ngày 3/6/2021 và quy định của pháp luật, không để khiếu kiện kéo dài.

* Báo Nhân Dân có công văn phản ánh đơn của bà Nguyễn Thị Thanh Hà (TP Thủ Dầu Một, Bình Dương) gửi các cơ quan chức năng tố cáo bà Nguyễn Thị Ánh về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cụ thể: Ngày 7/4/2017, bà Nguyễn Thị Thanh Hà ký hợp đồng với bà Nguyễn Thị Ánh, Tổng Giám đốc Công ty CP Bất động sản Vạn Thuận Phát (thị xã Mỹ Hào, Hưng Yên) về việc mua hai thửa đất với diện tích hơn 219 m2 thuộc dự án Khu nhà ở biệt thự cao cấp Vạn Thuận Phát (nay là Khu đô thị Phố Nối Sunshine) tại thị xã Mỹ Hào có giá trị hơn 3,2 tỷ đồng. Sau khi ký hợp đồng chuyển nhượng đất, bà Hà đã chuyển đầy đủ số tiền nêu trên vào tài khoản công ty.

Trong hợp đồng ghi rõ cam kết thời gian hoàn thành dự án, bàn giao đất là 12 tháng kể từ ngày ký. Tuy nhiên, đến nay đã quá thời hạn cam kết là ba năm nhưng chủ đầu tư chưa bàn giao hai thửa đất cùng giấy tờ sở hữu cho bà Hà.

Về việc này, Báo Nhân Dân vừa nhận được Văn bản số 201/TB-PX05 của Thanh tra Công an tỉnh Hưng Yên, nội dung chính như sau: Sau khi xem xét nội dung, đơn nêu trên đã được chuyển đến Công an thị xã Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên, để xem xét, giải quyết theo quy định của pháp luật.