Kết quả thư bạn đọc

* Chuyển đơn của công dân đến UBND và Công an TP Hạ Long

* Chuyển đơn của bà Lương Thị Kim Lan đến Viện KSND thành phố Hà Nội

Kết quả thư bạn đọc

Báo Nhân Dân vừa nhận được Văn bản trả lời số 1435/TB-TTr của Thanh tra Công an tỉnh Quảng Ninh, nội dung chính như sau: Thanh tra Công an tỉnh Quảng Ninh nhận được công văn của Báo Nhân Dân phản ánh đơn của các ông Nguyễn Ngọc Hiền (trú tại tổ 3, khu 10), ông Ðinh Văn Tỉnh và ông Lại Văn Bốn (trú tại tổ 4, khu 10), phường Bãi Cháy, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, có nội dung:

Thứ nhất, UBND tỉnh giao đất cho Công ty TNHH Vận tải nhiên liệu Sài Gòn thực hiện Dự án cảng cạn tổng hợp và bãi chứa công-ten-nơ từ năm 2007, dự án đã lấy vào đất của các hộ dân trên là 25.000 m2. Tuy nhiên, từ khi giao đất đến nay (đã 14 năm), các cơ quan chức năng TP Hạ Long chưa lập phương án bồi thường, hỗ trợ đối với phần đất và tài sản trên đất của gia đình các ông trên (có thể khẳng định đây là dự án treo). Các hộ dân trên đã nhiều lần làm đơn đề nghị cơ quan chức năng xem xét việc đền bù GPMB nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết.

Thứ hai, thời gian gần đây, tại khu vực đồi Ghềnh Táu có một nhóm người tự xưng là người của Công ty TNHH Vận tải nhiên liệu Sài Gòn sử dụng nhiều phương tiện vận chuyển đất thải từ các nơi về đổ thải tại mặt bằng của khu đất dự án. Khi các hộ dân nêu trên có ý kiến thì những người này tạm dừng hoạt động, nhưng chỉ sau mấy ngày, những người trên lại đổ thải vào vườn cây của các hộ dân gây ô nhiễm môi trường. Không những thế, các đối tượng còn liên tục gọi điện đe dọa khiến các hộ dân hoang mang, lo sợ. Các hộ dân đề nghị cơ quan chức năng xem xét, giải quyết, xử lý nghiêm hành động của nhóm người trên để bảo đảm ANTT. Sau khi xem xét nội dung công văn, Thanh tra Công an tỉnh Quảng Ninh đã chuyển nội dung thứ nhất đến UBND thành phố Hạ Long và nội dung thứ hai đến Công an TP Hạ Long để xem xét, giải quyết theo quy định.

Báo Nhân Dân có văn bản gửi các cơ quan chức năng phản ánh đơn của bà Lương Thị Kim Lan, ở 92 Quang Trung, quận Hà Ðông, TP Hà Nội tố cáo việc Trưởng Công an quận Hà Ðông và Viện trưởng Viện KSND quận Hà Ðông, TP Hà Nội không thụ lý giải quyết tin tố giác tội phạm. Nội dung đơn trình bày: Từ ngày 4/1/2021 đến 7/5/2021, bà Lan có chuyển 15 đơn tố giác tội phạm đối với bà Nguyễn Thị Thu Hiền, địa chỉ: Số 33/8 phố Bế Văn Ðàn, phường Quang Trung, quận Hà Ðông, TP Hà Nội về hành vi làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức khiến bà Lan bị người khác chiếm đoạt 1,9 tỷ đồng từ năm 2011. Ðến nay, Công an quận Hà Ðông và Viện KSND thành phố Hà Nội không giải quyết tin báo tố giác tội phạm theo quy định tại Bộ luật Tố tụng hình sự năm 2015 và Thông tư liên tịch số 01/2017/TTLT-BCA-BQP-BTC-BNN&PTNT-VKSNDTC về tiếp nhận, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm, kiến nghị khởi tố. Về việc này, Báo Nhân Dân nhận được Công văn số 2283/VKSTC-V12 ngày 11/6/2021 của Viện KSND tối cao, nội dung như sau: Viện KSND tối cao đã nhận được đơn của bà Lương Thị Kim Lan và có Phiếu chuyển đơn số 62/PC-VKSTC-V12 ngày 18/3/2021, chuyển đến Viện KSND thành phố Hà Nội để xem xét, xử lý theo quy định của pháp luật.