Kết quả thư bạn đọc

NDO -

■ Giao Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đồng Nai nghiên cứu, xử lý đơn của bạn đọc theo quy định
■ Trả lời đơn của ông Trần Trọng Cường (Hà Nội)
■ Giao UBND quận Bắc Từ Liêm xem xét, giải quyết và trả lời đơn của ông Dương Văn Thừa theo quy định

Kết quả thư bạn đọc

Báo Nhân Dân nhận được công văn số 5481/UBND-TCD của UBND tỉnh Đồng Nai trả lời đơn của bà Trần Thị Lan Hương, trú tại tổ 7, Khu phố 3, thị trấn Vĩnh An (Vĩnh Cửu, Đồng Nai), tố cáo Công ty cổ phần Tập đoàn Tân Mai, tại tổ 11, Khu Công nghiệp Biên Hòa 1, phường An Bình, TP Biên Hòa (Đồng Nai), có hành vi cấu kết với một số cán bộ có thẩm quyền của Công ty cổ phần tập đoàn Tân Mai san ủi, phân lô, bán nền, thu lợi bất chính...

Sau khi giao Thanh tra tỉnh kiểm tra, rà soát và báo cáo đề xuất tại văn bản số 813/TT-NV2 ngày 5/5/2021, Chủ tịch UBND tỉnh có ý kiến như sau: Giao Sở Tài nguyên và Môi trường có trách nhiệm nghiên cứu nội dung văn bản số 813/TT-NV2 ngày 5/5/2021 của Thanh tra tỉnh nêu trên, chủ trì cùng với UBND huyện Vĩnh Cửu, tiến hành kiểm tra xác minh các thửa đất số 191, số 198, số 223, tờ bản đồ địa chính số 50 thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu (bạn đọc cho rằng có dấu hiệu phân lô, bán nền), rà soát hồ sơ và các quy định pháp luật có liên quan; báo cáo đề xuất lên Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo xử lý nghiêm vi phạm (nếu có), đồng thời xử lý, trả lời đơn của công dân theo quy định của pháp luật và thông tin cho Báo Nhân Dân được biết.

Báo Nhân Dân có công văn phản ánh đơn ông Trần Trọng Cường, ở tổ dân phố 3 Miêu Nha, phường Tâv Mỗ, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội đề nghị Công ty cổ phần công trình Giao thông 2 Hà Nội hoàn trả hai sào ruộng đất ở Phú Thứ - Tây Mỗ mà Công ty đã mượn để lấy mặt bằng sản xuất.

Về việc này, Báo Nhân Dân nhận được công văn số 186/UBND-BTCD của UBND quận Nam Từ Liêm với nội dung sau: Nội dung đơn của ông Trần Trọng Cường đã được UBND thành phố Hà Nội ban hành Quyết đinh giải quyết số 1046/QĐ-UBND ngày 04/3/2009, theo Quyết định này việc ông Trần Trọng Cường cho rằng ông đã cho Công ty cổ phần công trình Giao thông 2 Hà Nội mượn đất là không có căn cứ; việc sử dụng đất của các tổ chức trên địa bàn xã Tây Mỗ, huyện Từ Liêm đều do Nhà nước giao, cho thuê hoặc cho phép sử dụng.

Báo Nhân Dân nhận được công văn số 360-CV/QU của Quận ủy Bắc Từ Liêm (Hà Nội), trả lời đơn của ông Dương Văn Thừa (là gia đình chính sách có công với cách mạng), trú tại số nhà 6, ngách 477/2 ngõ 477, đường Xuân Đỉnh, phố Cáo Đỉnh 4, phường Xuân Đỉnh (Bắc Từ Liêm, Hà Nọi), tố cáo ông Trần Trung Tuyển, Chủ tịch UBND phường Xuân Đỉnh, cùng ông Nguyễn Hữu Cường, Phó Chủ tịch UBND phường Xuân Đỉnh, phụ trách xây dựng có hành vi giả mạo chữ ký, lập khống hồ sơ để làm sai lệch ăn chặn tiền đền bù đất của gia đình ông Thừa.

Bên cạnh đó, ông Tuyển và ông Cường còn có hành vi “bảo kê” cho một số hộ dân xây nhà trái phép trên đất nông nghiệp, vượt số tầng theo quy định... Mặc dù trước đó ông Nguyễn Hữu Cường và ông Trần Trung Tuyển đã bị Quận ủy Bắc Từ Liêm ra quyết định kỷ luật vì buông lỏng quản lý để xảy ra tình trạng lấn chiếm xây dựng trái phép, nhưng không hiểu lý do gì cả hai ông vẫn được tái cử vào Đảng ủy phường Xuân Đỉnh khóa 2020 - 2025. Điều này đã gây bức xúc trong dư luận nhân dân. Về việc này, ngày 26/5/2021, Quận ủy Bắc Từ Liêm có công văn số 359-CV/QU về việc “Xem xét giải quyết đơn do Báo Nhân Dân chuyển”; trong đó giao UBND quận Bắc Từ Liêm xem xét, giải quyết và trả lời công dân theo quy định.