Đón đọc Thời Nay số 1178, phát hành thứ năm, ngày 29-4

Năm học 2021 - 2022, tổng số giáo viên được dự đoán thiếu hụt khoảng 70.000 người, bậc mầm non thiếu hơn 45.000, bậc tiểu học thiếu hơn 20.000, bậc THCS thiếu hơn 13.000 và bậc THPT thiếu hơn 9.000 giáo viên. Khắc phục tình trạng thiếu giáo viên là vấn đề được đặt ra trên Trang nhất.

Đón đọc Thời Nay số 1178, phát hành thứ năm, ngày 29-4

Duy trì sự cảnh giác, sẵn sàng đối phó và luôn duy trì áp dụng các biện pháp Đồng bộ trong chống dịch là cách để chúng ta trở thành điểm sáng trong duy trì và phát triển kinh tế khi mà nhiều quốc gia, khu vực trên thế giới vẫn đang lao đao vì đại dịch Covid-19. Nội dung mục Thời đàm.

Tây Nguyên đang bước vào thời kỳ cao điểm của mùa khô hạn năm 2021, nhưng các buôn làng vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng biên giới ở Đắk Lắk đang đẩy mạnh công tác tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Nhiều cách đưa Luật Bầu cử đến vùng sâu là tiêu đề bài viết Trang 4.

Năm 2020, Giải đua ngựa truyền thống Bắc Hà ghi nhận sự tham gia của một nữ kỵ sĩ duy nhất - Hoàng Thị Tuyệt. Sự khởi đầu hào hứng khiến Giải đua ngựa truyền thống xã Na Hối mở rộng mấy tháng sau đó có cả một bảng đấu riêng dành cho các chị em. Thướt tha lưng ngựa, phóng sự trang Đời sống.

Những năm gần đây, sản phẩm của làng nghề nước mắm Nam Ô (Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) đã dần trở lại với người tiêu dùng. Người làm mắm ở Nam Ô đang hướng đến việc kết hợp quảng bá sản phẩm và du lịch, qua đó góp phần làm Sống dậy nghề nước mắm Nam Ô, bài trang Kinh tế.

Là người lính trở về từ Trường Sơn, họa sĩ Đức Dụ đã dành trọn cuộc đời mình cho các bức vẽ về Trường Sơn như để tri ân đồng đội, để "Giữ lại" Trường Sơn lâu hơn. Ngày 27-4, ông đã tổ chức triển lãm thứ 22 mang tên "Còn lại với Trường Sơn" tại Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam, giới thiệu đến công chúng 44 tác phẩm về Trường Sơn của mình. Bài trang Văn hóa - Văn nghệ.

Người khiến hàng triệu người Mỹ đốt thẻ quân dịch là Muhammad Ali (1942 - 2016), võ sĩ quyền Anh số một nước Mỹ, cũng là người đã đồng ý ngồi tù, chấp nhận bị chính quyền Mỹ tước bỏ mọi danh hiệu và quyền mưu sinh... chỉ để không tham gia cuộc chiến xâm lược Việt Nam. Bài mục Hồ sơ - Tư liệu.

Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp ở Ấn Độ khi liên tiếp ghi nhận những "kỷ lục buồn" với hàng trăm nghìn ca lây nhiễm Covid-19 và tử vong mỗi ngày. Cuộc khủng hoảng y tế chưa có tiền lệ hiện nay tại quốc gia Nam Á này bắt nguồn từ nhiều lý do, nhưng tâm lý chủ quan của người dân và chính phủ mới là nguyên nhân chính. Mục Tiêu điểm & Dư luận sẽ phân tích rõ hơn vấn đề này.

Thời Nay còn nhiều tin, bài hấp dẫn khác.