Kết quả thư bạn đọc

Báo Nhân Dân vừa nhận được Công văn số 1361/STNMT của Sở Tài nguyên và Môi trường (TN và MT) tỉnh Hải Dương trả lời đơn của ông Vũ Văn Khỏa, trú tại 65 phố Quang Trung, phường An Lưu, thị xã Kinh Môn, Hải Dương khiếu nại việc UBND thị xã Kinh Môn không trả tiền đền bù, hỗ trợ khi Nhà nước thu hồi đất của gia đình ông để thực hiện Dự án đầu tư xây dựng cầu Dinh.

Kết quả thư bạn đọc

Qua xem xét nội dung đơn của ông Khỏa, Sở TN và MT nhận thấy: Ngày 3/2/2021, UBND thị xã Kinh Môn đã ban hành Quyết định số 50/QÐ-UBND thu hồi 400,8 m2 đất của hộ ông Khỏa và bà Phan Thị Hòa để thực hiện Dự án. Cùng ngày, UBND thị xã Kinh Môn ban hành Quyết định số 51/QÐ-UBND phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ đối với gia đình ông Khỏa, bà Phan Thị Hòa khi Nhà nước thu hồi để thực hiện Dự án đầu tư xây dựng cầu Dinh, tổng số tiền là: 4.612.999.000 đồng. Hội đồng Bồi thường, hỗ trợ tái định cư thị xã Kinh Môn đã công khai gửi Quyết định thu hồi đất, phê duyệt phương án bồi thường hỗ trợ khi thu hồi đất; nhiều lần có giấy mời ông Khỏa, bà Hòa đến trụ sở UBND phường Thái Thịnh, MTTQ phường Thái Thịnh tổ chức họp để tuyên truyền vận động ông Khỏa, bà Hòa chấp nhận Quyết định thu hồi đất, nhận tiền bồi thường, hỗ trợ. Tuy nhiên đến nay, hộ ông Khỏa, bà Hòa vẫn không nhất trí.

Theo nội dung đơn, hộ ông Khỏa đề nghị nhận tiền bồi thường, hỗ trợ với số tiền khoảng 15 tỷ đồng. Căn cứ các quy định của pháp luật, Sở TN và MT chuyển đơn của ông Khỏa đến Chủ tịch UBND thị xã Kinh Môn để chỉ đạo giải quyết theo thẩm quyền, làm việc với ông Khỏa. Trường hợp ông Khỏa không nhất trí với phương án đền bù, hỗ trợ khi Nhà nước thu hồi đất để thực hiện Dự án đầu tư xây dựng cầu Dinh thì hướng dẫn ông Khỏa làm đơn khiếu nại Quyết định số 51/QÐ-UBND của UBND thị xã Kinh Môn gửi Chủ tịch UBND thị xã Kinh Môn để được xem xét, giải quyết theo quy định. Kết quả giải quyết đề nghị thông tin bằng văn bản về Sở TN và MT, Báo Nhân Dân để biết.

Báo Nhân Dân nhận được Công văn số 137/PTT-BTCD của UBND thành phố Hà Nội trả lời đơn của ông Nguyễn Quang Chấn, ở xã Nam Phong, huyện Phú Xuyên (Hà Nội), kiến nghị nội dung liên quan việc kê khai, xin cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nông nghiệp đối với hộ gia đình bà Nguyễn Thị Thạo tại xã Nam Phong. Ban Tiếp công dân thành phố thông tin như sau: Thực hiện ý kiến chỉ đạo của thành phố, ngày 11/6/2021, Ban Tiếp công dân thành phố đã có Văn bản số 1031/PC-BTCD chuyển đơn của ông Nguyễn Quang Chấn đến Chủ tịch UBND huyện Phú Xuyên để chỉ đạo xử lý theo quy định của pháp luật.

Báo Nhân Dân có công văn gửi các cơ quan chức năng phản ánh đơn của ông Lê Chí Tịnh (trú tại số 53 Nguyễn Văn Cừ, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên), với nội dung: Xin hiến tặng diện tích 13.030 m2 đất cho Nhà nước để gây Quỹ phòng, chống dịch Covid-19. Về nội dung này, Báo Nhân Dân vừa nhận được Văn bản trả lời số 2181/STNMT-VP của Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Phú Yên, nội dung chính như sau: Qua rà soát, đơn xin hiến tặng đất cho Nhà nước của ông Lê Chí Tịnh đã được UBND tỉnh Phú Yên chỉ đạo UBND thành phố Tuy Hòa giải quyết tại Công văn số 2707/UBND-KGVX ngày 24/6/2021. Cụ thể: Chủ tịch UBND tỉnh rất hoan nghênh hưởng ứng của gia đình, tự nguyện đóng góp tài sản cho Quỹ phòng, chống Covid-19 của tỉnh; UBND tỉnh sẽ phối hợp, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan liên hệ gia đình tổ chức tiếp nhận theo quy định và chuyển nguồn đóng góp này vào Quỹ phòng, chống Covid-19 trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới ■